เอฟเอ,สมาคมฟุตบอลอังกฤษ

เอฟเอ,สมาคมฟุตบอลอังกฤษ

blog

"เอฟเอ คัพ" ประกาศยกเลิกนัดรีเพลย์ในรอบ 3-4

2 ปีที่แล้ว  984


เอฟเอ หรือ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้ประกาศยืนยันแล้วว่า ศึกฟุตบอลถ้วยใบเก่าแก่ที่สุดของอังกฤษ นั่นก็คือ เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2021/2022 จะไม่มีการแข่งขันนัดรีเพลย์ หรือนัดแข่งใหม่ในรอบ 3 และ 4 เพื่อช่วยลดคิวเตะของทีมต่างๆ นั่นเอง 


ที่ประชุมของคณะกรรมการ เอฟเอ ได้มีมติยกเลิกนัดรีเพลย์ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 และ 4 ของซีซั่นนี้ เพราะเห็นอกเห็นใจหลายๆ สโมสรที่มีโปรแกรมลงเตะแบบแน่นเอี๊ยดจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19


เท่ากับว่ากฎกติกาของ ศึกเอฟเอ คัพ ในรอบ 3 และ 4 ของฤดูกาลนี้จะแข่งแบบนัดเดียวรู้ผลกันไปเลย โดยจะต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาทีทันที หากไม่มีผู้ชนะในช่วงเวลาปกติ 90 นาที แต่ถ้าเตะกันครบ 120 นาทีแล้วยังไม่มีผู้ชนะจะใช้วิธีดวลจุดโทษตัดสินเพื่อหาทีมเข้ารอบเพียงหนึ่งเดียวกันไปเลย 


ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก ได้ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไปถึง 6 เกมจากโปรแกรมที่ต้องเตะกับทั้งหมด 10 คู่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะปัญหาของโรคระบาดนั่นเอง ทำให้หลายๆ สโมสรมีคิวลงเตะนัดตกค้างกันเพียบเลย ซึ่งจะต้องหาช่วงเวลาที่เหมาะสมเพื่อทำการแข่งขันกันต่อไป 


สำหรับ ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 มีโปแกรมลงสนามแข่งขันกันในช่วงระหว่างวันที่ 7-10 ม.ค. 2022 ส่วนรอบ 4 จะฟาดแข้งระหว่างวันที่ 5-6 ก.พ.ปีหน้า