อาร์เซนอล,ลีดส์ ยูไนเต็ด

อาร์เซนอล,ลีดส์ ยูไนเต็ด

blog

"อาร์เซนอล" บุกพิฆาตลีดส์4-1ยึดที่4เหนียวแน่น

2 ปีที่แล้ว  1,056


"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล โชว์ฟอร์มสุดเฉียบบุกไปถล่ม "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด ถึงเอลแลนด์ โร้ด 4-1 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 18 ธ.ค. จึงยังคงเกาะกลุ่ม "ท็อปโฟร์" ในอันดับ 4 ต่อไปเลย


นัดนี้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซนอล ขาดเพียงแค่ อัลเบิร์ต แซมบี้ โลกองก้า ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงก่อนเกม แต่ว่าได้ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ฟิตกลับมาสวมบทกองหน้าเพื่อประสานงานกับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ มาร์ติน โอเดการ์ด   


ในช่วงครึ่งแรก "ปืนใหญ่" ออกนำไปก่อนถึง 3 ประตูรวดจาก กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ซัดเบิ้ลเหมาคนเดียว 2 เม็ดในนาที 16, 28 และ บูกาโย่ ซาก้า ในนาที 42 เข้าสู่ครึ่งหลัง "ยูงทอง" ตีไข่แตกได้จากลูกจุดโทษของ ราฟินญ่า ในนาที 75 แต่เจ้าบ้านมาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะจาก เอมิล สมิธ โรว์ ในนาที 84


หมดเวลาการแข่งขัน อาร์เซนอล เป็นฝ่ายบุกไปชนะ 4-1 จึงยังคงรั้งอันดับ 4 แข่ง 18 นัด มี 32 คะแนน ส่วน ลีดส์ ยูไนเต็ด ยังอยู่ในโซนท้ายตารางอันดับ 16 แข่ง 18 นัด มี 16 คะแนน


สำหรับนัดต่อไป "ปืนใหญ่" มีโปรแกรมบุกไปเยือน "นกขมิ้น" นอริช ในศึกพรีเมียร์ลีกคืนวันที่ 26 ธ.ค. ส่วน "ยูงทอง" ออกไปเยือน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในช่วงคืนวันเดียวกัน หากว่าทั้งสองเกมไม่ต้องเลื่อนการแข่งขันจากการแพร่ระบาดของโควิด-19