เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

blog

"คลอปป์" ตำหนิผีปิดบังข้อมูลแข้งติดโควิด-19

2 ปีที่แล้ว  1,452


เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เอ่ยปากตำหนิ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิดบังข้อมูลนักเตะติดเชื้อโควิด-19 เพราะไม่ยอมเปิดเผยรายชื่อของผู้เล่นที่ติดเชื้อ จึงเรียกร้องให้ทุกสโมสรเปิดเผยเรื่องนี้เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์นั่นเอง 


ก่อนหน้านี้ เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ได้ยืนยันว่ามีนักเตะติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 3 คน ได้แก่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, ฟาบินโญ่ และ เคอร์ติส โจนส์ จึงหมดสิทธิ์ลงสนามในศึกพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่เปิดบ้านยิงแซงชนะ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล 3-1


ส่วน "ปีศาจแดง" มีข่าวว่านักเตะติดเชื้อกันหลายคนเลย จึงต้องเลื่อนเกมฟาดแข้งออกไปแล้วถึง 2 คน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อว่าเป็นใครกันบ้าง ทำให้โค้ชชาวเยอรมันไม่พอใจ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไม่ยอมเปิดเผย ข้อมูล และทำเป็นเงียบมาโดยตลอด 

  

"พวกเขาทั้ง 3 คนไม่พร้อมลงสนาม นั้นคือสิ่งที่ผมได้บอกกับทุกคนตามที่มีข่าวออกไปว่าพวกเขาติดเชื้อโควิด-19 ผมได้ยินมาว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีนักเตะติดเชื้อกันหลายคนเลย แต่พวกเขาไม่เคยเปิดเผยเรื่องนี้เลย" คลอปป์ กล่าว


"เราไม่จำเป็นต้องปิดบังเรื่องพวกนี้เลย เพราะสิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญเลยก็คือความปลอดภัยของทุกคน ไม่ใช่มัวแต่ทำเป็นเงียบกันอยู่แบบนี้ ผมว่ามันเป็นเรื่องที่ประหลาดมากๆ หากว่าทีมของผมมีคนป่วย ผมก็จะบอกว่าป่วย ทุกทีมควรเปิดเผยข้อมูลเหล่านี้ทั้งหมด"