อังเดร โอนาน่า,อาแจ็กซ์,บาร์เซโลน่า

อังเดร โอนาน่า,อาแจ็กซ์,บาร์เซโลน่า

blog

"โอนาน่า" แย้มชิ่งอาแจ๊กซ์คิดคืนถิ่นเก่าเฝ้าเสาบาร์ซ่า

2 ปีที่แล้ว  993


อังเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูทีมชาติไนจีเรียของ อาแจ็กซ์ แบะท่าเรื่องอนาคตด้วยการเอ่ยปากแย้มว่าพร้อมย้ายกลับไปซบ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า แบบไม่มีค่าตัว ซึ่งอาจจะเป็นทีมต้นสังกัดใหม่ได้เหมือนกัน 


ตอนนี้นายด่านวัย 25 ปีใกล้หมดสัญญาค้าแข้งกับ อาแจ๊กซ์ ในช่วงหลังจบฤดูกาลนี้ และพร้อมตัดสินใจย้ายทีมในช่วงหลังหมดข้อผูกมัดแบบไม่มีค่าตัว เพราะไม่มีความสุขกับ อาแจ็กซ์ เสียแล้ว หลังถูกจับนั่งเป็นตัวสำรองนับตั้งแต่พ้นโทษแบนจากคดีตรวจโด๊ปไม่ผ่าน


ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า โอนาน่า ได้เจรจากับ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ไปบ้างแล้ว แต่ว่าจอมหนึบเลือดอินทรีมรกตอยากจะหวนกลับคืนสู่ทัพลูกหนัง "เจ้าบุญทุ่ม" ซึ่งเคยฝึกฝีมืออยู่ที่นั่นมาก่อน แต่ไม่สามารถเลื่อนชั้นขึ้นไปแจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่ได้สำเร็จ จึงตัดสินใจย้ายไปซบ อาแจ๊กซ์ ตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา   


"ผมมีทางเลือกมากมายเลย แต่ไม่มีใครรู้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะเรื่องของฟุตบอลไม่มีความแน่นอนอยู่แล้ว เรากำลังรอดูสิ่งที่ชอบมากที่สุดกันไปก่อน" โอนาน่า กล่าว 


"สิ่งสำคัญที่สุดเลยก็คือเราจะต้องให้คุณค่าในเรื่องกีฬามาก่อนเป็นอันดับแรก ตอนนี้ บาร์เซโลน่า ยังคงเป็นหนึ่งในทีมชั้นนำของโลก และผมก็ต้องการลงสนามในทุกสัปดาห์ นั่นคือเหตุผลที่ผมให้ความสำคัญกับกีฬาเป็นอย่างมาก"