แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ลีดส์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ลีดส์ ยูไนเต็ด

blog

"เรือใบ" ยิงโหดไล่ถล่มลีดส์7-0นำฝูงพรีเมียร์ลีกต่อ

2 ปีที่แล้ว  1,152


"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชว์ฟอร์มสุดอำมหิตเปิดรังอิติฮัด สเตเดี้ยม ไล่ถล่ม "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด 7-0 เมื่อคืนวันที่ 14 ธ.ค.จึงยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกต่อไป 


เกมนี้ "เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" ตัดสินใจดร็อป ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นตัวสำรอง และให้ แจ็ค กรีลิช ลงไปประสานงานกับ ฟิล โฟเด้น รวมถึง ริยาด มาห์เรซ


ในช่วงครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ ออกนำไปก่อนถึง 3 ประตูจาก ฟิล โฟเด้น ในนาที 8, แจ็ค กรีลิช ในนาที 13 และ เควิน เดอ บรอยน์ ในนาที 32 เข้าสู่ครึ่งหลัง "เรือใบสีฟ้า" ยิงเพิ่มได้อีก 4 ลูกจาก ริยาด มาห์เรซ ในนาที 49, เควิน เดอ บรอยน์ ซัดเบิ้ลเป็นลูกที่ 2 ในนาที 62, จอห์น สโตนส์ ในนาที 74 และ นาธาน อาเก้ ในนาที 78


หมดเวลาการแข่งขัน "เรือใบสีฟ้า" เป็นฝ่ายถล่ม 7-0 ยังคงรั้งอันดับ 1 บนหัวตารางคะอนนในฐานะจ่าฝูงต่อไป  แข่ง 17 นัด มี 41 คะแนน นำหน้า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2 ที่แข่งน้อยกว่าหนึ่งเกมอยู่ 4 แต้ม ส่วน ลีดส์ อยู่อันดับ 16 แข่ง 17 นัด มี 16 แต้ม


สำหรับนัดต่อไป แมนฯ ซิตี้ มีโปรแกรมลงเตะในศึกพรีเมียร์ลีกนัดบุกไปเยือน "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ ส่วน ลีดส์ จะเปิดบ้านต้อนรับ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ในคืนวันที่ 18 ธ.ค.