โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ฟิล โฟเด้น

โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ฟิล โฟเด้น

blog

เป๊ปรอดูอาการ "อาเก้-โฟเด้น" ก่อนเกมต้อนรับหมาป่า

2 ปีที่แล้ว  891

"เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยความพร้อมช่วงก่อนเกมต้อนรับ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีกคืนวันที่ 11 ธ.ค.นี้ว่า เหลือแค่รอเช็กสภาพความฟิตของ นาธาน อาเก้ กับ ฟิล โฟเด้น เท่านั้น ส่วนแข้งหลักรายอื่นๆ พร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมดเลย


ทั้งสองคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บจากนัดที่บุกไปแพ้ แอร์เบ ไลป์ซิก 1-2 ในเกมส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จึงขอรอเช็กสภาพร่างกายว่าจะฟื้นตัวกลับมาลงเล่นในเกมช่วงสุดสัปดาห์นี้ได้หรือไม่  


“ฟิล มีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ เมื่อคุณได้รับบาดเจ็บข้อเท้าในช่วงพักร้อน การฟื้นตัวจะเป็นไปในทิศทางที่ดีแน่ๆ เพราะไม่มีการแข่งขันให้ต้องลงเล่น แต่เมื่อคุณต้องกลับมาลงสนามในช่วงทุกๆ 3 วัน อาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นก็จะสะสมไปเรื่อยๆ ด้วยเลย" กวาร์ดิโอล่า กล่าว 


"เรามีเกมที่ต้องลงสนามในช่วงเดือน ธ.ค.หลายนัดเลย ผมคิดว่า ฟิล คงต้องการลงเล่นด้วย และเขาก็อยากจะมีส่วนร่วมกับทีมให้ได้มากที่สุด ผมจะไม่เสี่ยงให้เขาลงสนาม หากไม่มีความจำเป็นใดๆ ทั้งสิ้น"


ตอนนี้ "เรือใบสีฟ้า" ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก โดยลงเตะไปแล้ว 15 นัด มี 35 คะแนน นำหน้า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2 เพียงแต้มเดียวเท่านั้น และเหนือกว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทีมอันดับ 3 เพียง 2 คะแนน