ไมเคิ่ล โอเว่น,ดิว็อก โอริกี้,ลิเวอร์พูล

ไมเคิ่ล โอเว่น,ดิว็อก โอริกี้,ลิเวอร์พูล

blog

โอเว่นชม "โอริกี้" ช่วยหงส์ประหยัดเงินซื้อกองหน้าเพิ่ม

2 ปีที่แล้ว  867

ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษเอ่ยปากชม ดิว็อก โอริกี้ กองหน้าชาวเบลเยี่ยมซัดประตูสำคัญให้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้ตลอด และจะช่วยสโมสรเซฟเงินในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 ต้นเดือน ม.ค.ปีหน้า เพราะไม่จำเป็นต้องซื้อแนวรุกตัวใหม่เข้ามาเสริมทัพเลยด้วย


ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล เตรียมหมดสิทธิ์ใช้งาน 2 แนวรุกตัวหลักพร้อมกันถึง 2 ราย นั่นก็คือ ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าทีมชาติเซเนกัล กับ โมฮาเม็ด ซาล่าห์ กองหน้าทีมชาติอียิปต์ เพราะจะต้องเดินทางกลับไปรับใช้บ้านเกิดนศึกแแอฟริกัน เนเชั่นส์ คัพ ระหว่างวันที่ 9 ม.ค.-6 ก.พ.ปีหน้า


จึงมีรายงานว่า "หงส์แดง" อาจจะตัดสินใจลงทุนซื้อแนวรุกตัวใหม่เข้ามาเสริมทัพเพื่อทดแทนการขาดหายไปของ 2 ตัวหลักดังกล่าว แต่ โอเว่น มั่นใจว่า เจอร์เกน คลอปป์ นายใหญ่แห่งถิ่นแอนฟิล์ดจะไม่ลงทุนซื้อใครเข้ามาเพิ่ม เพราะว่ามีกองหน้าตัวสำรองวัย 26 ปีให้เลือกใช้งานในยามจำเป็นได้อยู่แล้ว เช่นเดียวกับ ทาคุมิ มินามิโนะ รวมถึง เคด กอร์ดอน กับ ฮาร์วี่ย์ แบลร์ ซึ่งเป็น 2 เด็กปั้นของสโมสรนั่นเอง


"เขาไม่ได้อยู่ในระดับใกล้เคียง 4 แนวรุกตัวหลัก เพราะเขาอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าอยู่แล้ว แต่เขาเป็นผู้เล่นที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ตลอด เขายิงประตูสำคัญได้แบบต่อเนื่องเลย" โอเว่น เปิดเผยผ่าน BT Sport  


"ตอนนี้ โอริกี้ ช่วยให้ คลอปป์ ตัดสินใจในช่วงแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ได้ง่ายยิ่งขึ้น พวกเขาไม่จำเป็นต้องซื้อกองหน้าเพิ่มแล้ว ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล จะไม่ซื้อผู้เล่นในแนวรุกเพิ่มในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้"