เลสเตอร์,นาโปลี

เลสเตอร์,นาโปลี

blog

"เลสเตอร์" ตกรอบยูโรปาบุกพ่ายนาโปลี2-3

2 ปีที่แล้ว  897

"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ชวดตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 32 ทีมสุดท้ายในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก เพราะพลาดท่าบุกไปแพ้ นาโปลี ที่สตาดิโอ ดิเอโก้ มาราโดน่า 2-3 ในเกมส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี


เกมนี้ เบรนแดน รอดเจอร์ส กุนซือ "จิ้งจอกสยาม" ตัดสินใจให้ เคียร์แนน ดิวสบิวรี่-ฮอลล์ แข้งเด็กปั้นลงไปยืนเป็นกองหน้าร่วมกับ เจมี่ วาร์ดี้ และ เจมส์ แมดดิสัน สวมบทเป็นตัวปั้นเกม 


ในช่วงครึ่งแรก นาโปลี ขึ้นนำไปก่อน 2 ประตูจาก อดัม อูนาส ในนาที 4 และ เอลจิฟ เอลมาส ในนาที 24 แต่ เลสเตอร์ ตามทวงคืนได้ทั้งหมดจาก จอนนี่ อีแวนส์ ในนาที 27 และ เคียร์แนน ดิวสบิวรี่-ฮอลล์ ในนาที 33 จบครึ่งแรก เสมอ 2-2 เข้าสู่ครึ่งหลัง เจ้าบ้านมาได้ประตูชัยจาก เอลจิฟ เอลมาส ซัดเบิ้ลเป็นลูกที่ 2 ของตัวเองในนาที 53


หมดเวลาการแข่งขัน นาโปลี เป็นฝ่ายชนะ 3-2 ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มนี้ สปาร์ตัก มอสโก บุกไปชนะ ลีเกีย วอร์ซอว์ 1-0


สรุปสถานการณ์กลุ่มนี้ในช่วงหลังแข่งครบ 6 นัด สปาร์ตัก มอสโก เป็นแชมป์กลุ่ม มี 10 คะแนน เท่ากับ นาโปลี แต่มีผลการพบกันเองตามสถิติ "เฮด-ทู-เฮด" ที่ดีกว่า ทำให้ นาโปลี เข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ส่วน เลสเตอร์ จบด้วยอันดับ 3 มี 8 คะแนน ได้สิทธิ์ลงไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายกันต่อไป ด้าน ลีเกีย วอร์ซอว์ จบด้วยตำแหน่งบ๊วยอันดับ 4 มี 6 คะแนน