โรแบร์โต้ มันชินี่,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โรแบร์โต้ มันชินี่,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

blog

"มันชีนี่" ปัดข่าวตกปากรับงานคุมทัพผีแดง

2 ปีที่แล้ว  1,188

"มันโช่" โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติอิตาลีปฏิเสธข่าวลือว่าตอบตกลงรับงานคุมทัพ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงฤดูกาลหน้าเรียบร้อยแล้ว โดยยืนยันว่าตอนนี้ขอมุ่งสมาธิให้กับการนำทีมบ้านเกิดผ่านเข้าไปโชว์ฝีเท้าในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ให้ได้เท่านั้น


ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า "ปีศาจแดง" พร้อมดึง มันชินี่ ให้เข้ามาสวมบทเป็นกุนซือแบบถาวร แม้ว่าโค้ชชาวอิตาเลียนจะเคยผ่านงานคุมทัพ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ทีมคู่ปรับร่วมเมืองเดียวกันมาก่อนก็ตาม แต่ทั้งสองฝ่ายได้บรรลุข้อตกลงแบบปากเปล่าเอาไว้แล้วด้วย 


"ข่าวที่ว่าผมได้ตกลงปากเปล่ากับทีมในพรีเมียร์ลีก มันไม่เป็นความจริงเลยด้วยซ้ำ เพราะเป้าหมายของผมคือการพาทีมไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก และคว้าแชมป์กลับมาให้ได้" มันชินี่ เปิดเผยผ่าน Gazzetta dello Sport


"ในรอบคัดเลือกของเราไม่ราบรื่นเหมือนอย่างที่คิด แต่เราต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น เราต้องเดินไปข้างหน้ากันต่อเพื่อเริ่มต้นกันอีกครั้ง เพราะเรายังมีโอกาสอยู่"


"การจับฉลากมันออกมาไม่ดีเลย แต่เราคือแชมป์ยุโรป เราสามารถผ่านรอบเพลย์ออฟเพื่อไปเล่นรอบสุดท้ายได้"


ทั้งนี้ อิตาลี จะต้องเผชิญหน้ากับ มาซิโดเนียเหนือ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป รอบรองชนะเลิศ สาย ซี ในช่วงเดือน มี.ค.ปีหน้า ถ้าชนะจะได้ผ่านเข้าไปชิงกับผู้ชนะคู่ระหว่าง โปรตุเกส กับ ตุรกี เพื่อแย่งตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่จะมีผู้สมหวังในสายนี้เพียงทีมเดียว