เชลซี,เซนิท เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

เชลซี,เซนิท เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

blog

"เชลซี" พลาดเจ๊าเซนิท3-3ชวดยึดแชมป์กลุ่ม

2 ปีที่แล้ว  1,068

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี พลาดในเกมส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่ม เอช เพราะทำได้เพียงบุกไปเสมอ เซนิท เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ที่ก๊าซพรอม อารีน่า 3-3 จึงชวดเข้าป้ายแชมป์กลุ่มไปแบบน่าเจ็บใจ


เกมนี้ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" ตัดสินใจให้ โรเมลู ลูกากู ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าไปเลย และให้ ติโม แวร์เนอร์ ลงไปช่วยปั้นเกมอยู่ด้านหลังของ เสมัน เมาท์ ด้วย


เริ่มเกมไปเพียง 2 นาที ติโม แวร์เนอร์ ซัดให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ออกนำไปก่อน แต่เจ้าบ้านยิงแซง 2 ประตูรวดจาก เคลาดินโญ่ ในนาที 38 และ ซาร์ดาร์ อัซมูน ในนาที 41 เข้าสู่ครึ่งหลัง เชลซี ยิงแซงพลิกขึ้นนำ 2 เม็ดรวดจาก โรเมลู ลูกากู ในนาที 62 และ ติโม แวร์เนอร์ ซัดเบิ้ลเหมาคนเดียว 2 ตุงในนาที 85 แต่ เซนิท ไม่ยอมแพ้ตามทวงคืนได้จาก มาโกเม็ด ออซโดเยฟ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บไปแล้ว 4 นาที


หมดเวลาการแข่งขัน เสมอ 3-3 ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มนี้ ยูเวนตุส เปิดรังอัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม เฉือนชนะ มัลโม่ 1-0


ทำให้ เชลซี จบด้วยอันดับ 2 ได้ผ่านเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม แข่งครบ 6 นัด มี 13 คะแนน ส่วน ยูเวนตุส เข้าป้ายแชมป์กลุ่ม แข่งครบ 6 นัด มี 15 คะแนน ด้าน เซนิท จบด้วยอันดับ 3 มี 5 คะแนน ได้สิทธิ์ไปเล่นรอบ 32 ทีมสุดท้ายยูฟ่า ยูโรปาลีก ชณะที่ มัลโม่ จบด้วยอันดับ 4 ไม่พบกับชัยชนะมีเพียงแต้มเดียว