แมนฯ ซิตี้,แอร์เบ ไลป์ซิก

แมนฯ ซิตี้,แอร์เบ ไลป์ซิก

blog

"เรือใบ" ลิ่วแล้วแพ้ส่งท้ายเหลือ10คนบุกพ่ายไลป์ซิก1-2

2 ปีที่แล้ว  912

"เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ เหลือ 10 คนบุกไปแพ้ แอร์เบ ไลป์ซิก 1-2 ในเกมส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่ม เอ ที่เรดบูลล์ อารีน่า เมื่อคืนวันที่ 7 ธ.ค. แต่ไม่มีผลกระทบต่อตำแหน่งแชมป์กลุ่ม ส่วนเจ้าบ้านได้ตั๋วไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก สมใจอยาก


เกมนี้ "เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" ให้พวกตัวสำรองลงสนามหลายตำแหน่ง แต่ว่าส่ง เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางตัวเก่งที่เพิ่งหายเดี้ยงลงเล่นเป็นตัวจริงเพื่อเคาะสนิมไปเลย ส่วน แอร์เบ ไลป์ซิก มอบหมายให้ อาคิม ไบเออร์ลอร์เซอร์ สวมบทเป็นกุนซือขัดตาทัพ เพราะเพิ่งปลด เจสเซ่ มาร์ช ออกไปตำแหน่งกุนซือไปหมาดๆ   


ในช่วงครึ่งแรก แอร์เบ ไลป์ซิก เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนจาก คอนราด ไลเมอร์ ในนาที 24 และยิงหนีห่างไปอีกเม็ดในช่วงครึ่งหลังจาก อังเดร ซิลวา ในนาที 74 ส่วน แมนฯ ซิตี้ ตีไข่แตกได้จาก ริยาด มาห์เรซ ในนาที 77 แต่หลังจากนั้นต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน เนื่องจาก ไคล์ วอล์คเกอร์ โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในนาที 83


หมดเวลาแข่งขัน "เรือใบสีฟ้า" เป็นฝ่ายบุกไปแพ้ 1-2 แต่ไม่มีผลต่อการเข้ารอบ เพราะการันตีตำแหน่งแชมป์กลุ่มไปแล้ว หลังลงแข่งครบ 6 นัด มี 12 คะแนน 


ส่วน แอร์เบ ไลป์ซิก จบด้วยอันดับ 3 หลังแข่งครบ 6 นัด มี 7 คะแนน ได้สิทธิ์ไปโชว์ฝีเท้าในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายกันต่อไป