แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,คริส อาร์มาส,ราล์ฟ รังนิค

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,คริส อาร์มาส,ราล์ฟ รังนิค

blog

ลือผีเตรียมตั้ง "อาร์มาส" โค้ชมะกันสวมบทมือขวารังนิค

2 ปีที่แล้ว  951

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเตรียมแต่งตั้ง คริส อาร์มาส โค้ชชาวอเมริกันให้เข้ามาสวมบทเป็นผู้ช่วยของ ราล์ฟ รังนิค กุนซือขัดตาทัพนั่นเอง


ESPN สื่อกีฬาชื่อดังของสหรัฐอเมริการายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทาบทาม อาร์มาส ให้มรับงานเป็นมือขวาของ รังนิค เพราะเห็นว่าทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาก่อน เมื่อตอนสมัยที่โค้ชชาวเยอรมันสวมบทเป็นหัวหน้าฝ่ายกีฬาของทีมลูกหนังเครือ เรดบูลล์ ส่วนโค้ชชาวอเมริกันทำหน้าที่ร่วมงานกับ นิวยอร์ก เร้ด บูลล์ส ระหว่างปี 2015-2020 โดยเริ่มต้นจากการเป็นผู้ช่วย และได้เลื่อนชั้นเป็นกุนซือระหว่างปี 2018-2020


ทั้งนี้ อาร์มาส ยังคงว่างงานอยู่ นับตั้งแต่โดน โตรอนโต้ เอฟซี ไล่ออกจากตำแหน่งกุนซือเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา หลังได้รับการแต่งตั้งทำหน้าที่คุมทีมเพียง 6 เดือนเท่านั้น และเคยพาทีมแพ้ ดี.ซี. ยูไนเต็ด แบบยับเยินถึง 1-7 ซึ่งเป็นความปราชัยมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรอีกด้วย 


นอกจากนี้มีรายงานว่าโค้ชวัย 49 ปีได้รับใบอนุญาตทำงานบนเกาะอังกฤษเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา แม้ว่าก่อนหน้านี้จะโดนปฏิเสธไม่ให้ได้รับเวิร์คเพอร์มิต เพราะไม่มีใบอนุญาตโค้ชในทวีปยุโรประดับโปรของ ยูฟ่า มาก่อนเลยนั่นเอง


อย่างไรก็ตาม อาร์มาส สามารถผ่านขั้นตอนของการยื่นเรื่องอุทธรณ์ได้สำเร็จ แต่ยังต้องรอการประกาศแต่งตั้งจาก "ปีศาจแดง" เพื่อให้เข้ามาสวมบทเป็นมือขวาของ รังนิค อย่างเป็นทางการกันอีกครั้ง