ลิโอเนล เมสซี่,ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ลิโอเนล เมสซี่,ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

blog

"เมสซี่" สุดเซ็งจ่ายเงินก้อนโตซื้อโรงแรมใกล้โดนทุบทิ้ง

2 ปีที่แล้ว  1,002

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่าของ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้รับข่าวร้ายในช่วงหลังคว้ารางวัล "บัลลงดอร์" เป็นสมัยที่ 7 เพราะสูญเงินก้อนใหญ่จากการลงทุนเทคโอเวอร์โรงแรมชื่อดังนั่นเอง


El Confidencial สื่อสเปนรายงานว่า ดาวเตะวัย 34 ปีได้จ่ายเงินสูงถึง 26 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อกิจการโรงแรมที่มีชื่อว่า MiM Sitges ซึ่งอยู่ที่เมืองซิตเกส ในประเทศสเปน และอยู่ห่างจากที่พักเมื่อตอนสมัยที่ค้าแข้งกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ไม่ไกลมากนัก


แต่ เมสซี่ ไม่ได้เช็กว่าโรงแรมดังกล่าวกำลังจะโดนศาลเมืองกระทิงดุสั่งให้ทุบทิ้ง เพราะก่อสร้างผิดระเบียบไม่เป็นไปตามกฎควบคุมอาคารนั่นเอง และจะมีการออกคำสั่งให้รื้อทำลายในเร็วๆ นี้อีกด้วย


สำหรับ MiM Sitges เป็นโรงแรมขนาด 77 ห้อง แต่มีปัญหาเรื่องของการก่อสร้างระเบียบที่ใหญ่เกินไป ซึ่งอาจจะทำให้ตัวอาคารแบกรับน้ำหนักไม่ไหว และเกิดเหตุการณ์ตึกถล่มแบบไม่คาดฝันได้เหมือนกัน โดย เมสซี่ เพิ่งรู้เรื่องว่ากำลังจะโดนสั่งรื้อถอนเมื่อตอนที่หนังสือพิมพ์โทรศัพท์ไปสัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้เอง


ทั้งนี้ เมสซี่ ได้นำเงินที่ได้รับจากการค้าแข้งไปลงทุนเพื่อเป็นเจ้าของโรงแรมหลายแห่งเลย โดยเฉพาะบนเกาะอิบิซ่า และเกาะมายอร์ก้าในประเทศสเปน โดยสวมบทเป็นเจ้าของผ่านบริษัทที่มีชื่อว่า Majestic Hotel Group และได้จ่ายเงินซื้อโรงแรม MiM Sitges เมื่อปี 2017 เพราะเห็นว่าตั้งอยู่ในทำเลดีห่างจากทะเลไม่ถึง 100 ฟุตเสียด้วยซ้ำ