ริโอ เฟอร์ดินานด์,แมนฯ ยูไนเต็ด,โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

ริโอ เฟอร์ดินานด์,แมนฯ ยูไนเต็ด,โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

blog

ริโอเชื่อ"โซลชา"ถ้าวืดแชมป์โดนไล่ออกแน่

2 ปีที่แล้ว  876

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้ว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอบผลงานของทีมในฤดูกาลนี้แต่เพียงผู้เดียว และเตรียมโดนไล่ออกจากกุนซือได้เลย หากไม่พบกับความสำเร็จอีกหนึ่งซีซั่น 


อดีตปราการหลังของปีศาจแดง กล่าวในรายการ Vibe with Five ว่า “ผมนั่งดูเกมที่เจอกับเลสเตอร์ 2 ครั้ง และผมก็รู้สึกช็อกมากที่ทีมเล่นกันได้แบบไร้ทิศทางแบบนั้น พวกเขาไม่มีรูปทรงในการเล่นเลย คนที่เป็นผู้จัดการทีมต้องเป็นคนกำหนดรูปแบบในการเล่นให้กับนักเตะเหล่านี้ คุณจะมาบอกว่าเจดอนไม่มีความสามารถที่จะสปริ้นท์ตัวและเล่นได้ไม่ครบ 90 นาทีไม่ได้ หรือคุณจะบอกว่าเมสันไม่มีความสามารถมากพอก็ไม่ได้”


“คริสเตียโน่อาจจะไม่ได้วิ่งไล่บอลตลอดทั้งเกม แต่คุณก็อาจต้องยกประโยชน์ให้กับนักเตะแบบนี้บ้าง เพราะเขายิงประตูให้คุณเกือบทุกนัด ซึ่งโรนัลโด้ทำแบบนั้น แต่คุณไม่สามารถมาบอกกับผมว่า ป๊อกบาไม่สามารถวิ่งไล่บอลได้”


“ทีมชุดนี้เป็นของโอเล่แบบเต็มๆ เขาจะถูกตัดสินจากผลงานของเขา เขาต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อให้ทีมเป็นแชมป์รายการใดรายการหนึ่ง เพื่อแสดงให้เห็นว่าทีมมีพัฒนาการ ซึ่งถ้าเขาทำไม่ได้ เขาจะต้องถูกปลดอย่างแน่นอน”