นิวคาสเซิ่ล,ซาอุดิอาระเบีย

นิวคาสเซิ่ล,ซาอุดิอาระเบีย

blog

กลุ่มทุนซาอุฯเตรียมกลับมาฮุบ"สาลิกา"อีกรอบ

2 ปีที่แล้ว  1,065

มีลุ้นได้เจ้าของทีมใหม่อีกครั้ง สำหรับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดย Daily Mail สื่ออังกฤษรายงานว่า กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียสามารถเคลียร์ปัญหาเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกสูงสุดของอังกฤษที่เกิดขึ้นภายในประเทศได้แล้ว จึงเตรียมได้รับไฟเขียวให้กลับมาเจรจาเพื่อเทคโอเวอร์สโมสรกันอีกรอบ


ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก ไม่อนุญาตให้กลุ่มทุนจากดินแดนอาหรับภายใต้ชื่อ Public Investment Fund หรือ PIF ซึ่งได้ร่วมมือกับ อแมนด้า สเตฟลีย์ นักธุรกิจสาวชาวอังกฤษ เจรจาซื้อขายกิจการลูกหนังของ "สาลิกาดง" ทั้งๆ ที่ได้พูดคุยกันมานานแล้วถึง 18 เดือนแล้วด้วย เพราะมีปัญหากับ บีอิน สปอร์ต ผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในดินแดนตะวันออกกลางนั่นเอง โดย ประเทศซาอุดิอาระเบีย ได้สั่งแบนช่อง บีอิน สปอร์ต ซึ่งเป็นของกลุ่มทุนกาตาร์เป็นเวลา 4 ปี แต่กลับมีการสตรีมเกมฟาดแข้งของเมืองผู้ดีแบบผิดกฎหมายนั่นเอง โดยตอนนี้ทั้งสองฝ่ายสามารถเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นกันได้สำเร็จ    


ปัจจุบัน ไมค์ แอชลีย์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษยังคงเป็นเจ้าของสโมสร นิวคาสเซิ่ล มานานถึง 14 ปี และตั้งท่าพร้อมตัดสินใจขายได้ทุกเมื่อเลย หากได้รับข้อเสนอเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 300 ล้านปอนด์ และมีผลสำรวจระบุว่ากองเชียร์ "สาลิกาดง" มากถึง 93.8% อยากให้กลุ่มทุนจากดินแดนอาหรับเข้ามาฮุบกิจการของสโมสร เพราะไม่ปลื้มการบริหารงานของเจ้าของคนปัจจุบันมานานแล้ว