รูเบน ดิอาส,แมนฯ ซิตี้,ลิโอเนล เมสซี่

รูเบน ดิอาส,แมนฯ ซิตี้,ลิโอเนล เมสซี่

blog

ดิอาสห้าวอยากให้"เมสซี่"สลัดเดี้ยงชนเรือใบ

2 ปีที่แล้ว  984

เพราะว่าอยากจะได้เผชิญหน้ากับนักเตะระดับโลกอยู่แล้ว ทำให้ รูเบน ดิอาส กองหลัง "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ยอมรับว่ายังคงลุ้นให้ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หายจากอาการบาดเจ็บ เพื่อจะได้ดวลแข้งกันในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งจะได้เฝ้ารังซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม ช่วงคืนวันที่ 28 ก.ย. โดยก่อนหน้านี้ยอดกองหน้าวัย 34 ปีเพิ่งชวดลงเล่นนัดเปิดบ้านชนะ มงต์เปลลิเยร์ 2-0 ในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะยังไม่ฟื้นตัวจากการโรคเดี้ยงนั่นเอง  


"เมสซี่ เป็นนักเตะที่มหัศจรรย์มาก คุณคงอยากจะเจอกับนักเตะแบบนี้ แน่นอนว่า เปแอสเช มีขุมกำลังผู้เล่นที่สุดยอดจริงๆ แต่เราก็พร้อมที่จะเจอกับบททดสอบที่ยากลำบาก พวกเขาเสริมความแข็งแกร่งในทุกตำแหน่ง และพวกเขาก็เป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุดของยุโรปมาหลายปีแล้วเหมือนกัน การย้ายเข้ามาของ เมสซี่ จะช่วยเพิ่มความกระหายในชัยชนะให้มีมากยิ่งขึ้นไปด้วย" ดิอาส กล่าว


ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ เพิ่งได้เผชิญหน้ากับ "เปแอสเช" ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเป็นฝ่าย "เรือใบสีฟ้า" เก็บชัยชนะด้วยสกอร์รวม 2 นัด 4-1 แต่สุดท้ายกลับชวดยึดบัลลังก์ "เจ้าสโมสรยุโรป" เป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์ เพราะพลาดท่าแพ้ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในนัดชิงด้วยสกอร์ 0-1 นั่นเอง