เจสซี่ ลินการ์ด,แมนฯ ยูไนเต็ด,เวสต์แฮม

เจสซี่ ลินการ์ด,แมนฯ ยูไนเต็ด,เวสต์แฮม

blog

โซลชาชม"ลินการ์ด"แก้ตัวสุดเจ๋ง

2 ปีที่แล้ว  1,011

ได้รับคำชมจากเจ้านายไปแบบเต็มๆ สำหรับ เจสซี่ ลินการ์ด กองกลาง "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งถูกเปลี่ยนตัวลงไปยิงประตูชัยให้ทีมบุกไปยิงแซงชนะ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันที่ 19 ก.ย. โดยกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เอ่ยปากยกย่องดาวเตะวัย 28 ปีว่าสามารถแก้ตัวจากนัดก่อนได้สำเร็จ หลังจ่ายบอลคืนหลังพลาดในเกมประเดิมสนามรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ก่อน จึงเป็นเหตุให้ทีมบุกไปแพ้ ยัง บอยส์ 1-2 นั่นเอง


"ผมดีใจแทนเขามากๆ เลย เพราะเขาเพิ่งหล่นลงไปสู่จุดตกต่ำเมื่อวันอังคาร แต่ตอนนี้ได้กลับคืนสู่จุดสูงสุดอีกครั้ง คุณจะต้องเจอกับช่วงเวลาที่ดีและแย่อยู่เสมอ โลกของฟุตบอลเป็นแบบนี้อยู่แล้ว คุณต้องอยู่กับมันให้ได้ และเขาสามารถเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันได้แล้วด้วย" โซลชา กล่าว


ขณะเดียวกัน ดาบิด เด เคอา นายทวาร "ปีศาจแดง" สามารถกลับมาเซฟจุดโทษได้เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีเลยด้วย หลังพุ่งลูกยิงของ มาร์ค โนเบิ้ล กองกลางจอมเก๋าของ เวสต์แฮม ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาสังหารในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเอาไว้ได้ โดยหนสุดท้ายที่นายทวารทีมชาติสเปนเซฟจุดโทษได้ต้องย้อนหลังกลับไปในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อเดือน เม.ย.ปี 2016 นัดที่เฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 ซึ่งเป็นการพุ่งปัดลูกยิงของ โรเมลู ลูกากู เมื่อตอนที่ยังค้าแข้งกับ เอฟเวอร์ตัน เอาไว้ได้นั่นเอง