แมนฯ ยูไนเต็ด,คริสเตียโน่ โรนัลโด้,ยูเวนตุส

แมนฯ ยูไนเต็ด,คริสเตียโน่ โรนัลโด้,ยูเวนตุส

blog

"โรนัลโด้"โพสต์อำลาม้าลายรอคืนทัพผีแดง

2 ปีที่แล้ว  1,041

แม้จะตกเป็นข่าวเตรียมย้ายไปซบ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ เพราะไม่อยากอยู่ค้าแข้งกับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส อีกต่อไป แต่ไม่สามารถตกลงเรื่องรายละเอียดกันได้ จึงเปิดโอกาสให้ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทาบทาม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะกัปตันทีมชาติโปรตุเกสให้ย้ายหวนกลับคืนสู่ถิ่นเดิมอีกครั้งหนึ่ง และบรรลุข้อตกลงต่างๆ กันได้แล้วด้วย โดย manutd.com เว็บไซต์ของทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีกได้มีการคอมเฟิร์มเรื่องนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกต่างหาก ทำให้ยอดกองหน้าวัย 36 ปีได้โพสต์ข้อความอำลาทีมยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังอิตาลีผ่านทางสื่อโซเซียลมีเดีย เพื่อรอเวลาหวนคืนสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด กันต่อไป   


"วันนี้ผมต้องเดินออกจากสโมสรที่น่ามหัศจรรย์มาก เพราะเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอิตาลี และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ผมมอบหัวใจและจิตวิญญาณให้กับ ยูเวนตุส ผมจึงพยายามขอบคุณด้วยการต่อสู้เพื่อพวกเขาในทุกเกม ทุกฤดูกาล และทุกการแข่งขัน ผมจะรักเมืองตูรินไปตลอดเลย เราทุกคนสามารถมองย้อนกลับไป และระลึกได้ว่าเราเคยประสบความสำเร็จในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ แม้จะไม่ใช่ทั้งหมดที่ต้องการ แต่เราก็ได้เขียนเรื่องราวที่สวยงามไปด้วยกัน ผมจะเป็นหนึ่งเดียวกับคุณเสมอ และคุณจะเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของผมด้วยเช่นกัน" โรนัลโด้ โพสต์ผ่านไอจีส่วนตัว


ทั้งนี้ โรนัลโด้ ได้อยู่ค้าแข้งกับ ยูเวนตุส มานานถึง 3 ปีแล้ว นับตั้งแต่ย้ายมาจาก "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ในปี 2018 โดยฝากผลงานยิงประตูได้ทั้งหมด 101 ลูกจากการลงสนาม 134 เกมในทุกรายการ และก่อนหน้านี้เคยปักหลักรับใช้ "ปีศาจแดง" ในรอบแรกระหว่างปี 2003-2009 มานานถึง 6 ปีเลยด้วย พร้อมกับฝากผลงานยิงประตูได้ทั้งหมด 118 ลูกจากการลงสนาม 292 เกมในทุกรายการ