โรเมลู ลูกากู,เชลซี,อาร์เซนอล

โรเมลู ลูกากู,เชลซี,อาร์เซนอล

blog

"ลูกากู"ใช้เวลาเกือบ10ปีคัมแบ็กเปิดซิงลูกแรกให้เชลซี

2 ปีที่แล้ว  1,224

ย้ายกลับมายิงประตูแรกให้กับทีมต้นสังกัดได้ทันทีเลย โดย โรเมลู ลูกากู ดาวยิงคนใหม่แต่หน้าเก่าของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ได้ซัดลูกเบิกร่องในศึกพรีเมียร์ลีกนัดที่เก็บชัยจากศึกแห่งศักดิ์ศรี "ลอนดอนดาร์บี้แมทช์" บุกไปชนะ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล 2-0 เมื่อคืนวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา


ทำให้หัวหอกวัย 28 ปีสามารถยิงประตูแรกจากการค้าแข้งให้กับ เชลซี ทั้ง 2 รอบได้แล้ว โดยเพิ่งลงสนามรับใช้ "สิงโตน้ำเงินคราม" เป็นนัดที่ 16 ซึ่งกินเวลาห่างจากตอนที่โชว์ฝีเท้าในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ รอบแรกนานถึง 9 ปีกับอีก 360 วัน หรือเกือบ 10 ปีเลยทีเดียว


ก่อนหน้านี้ เชลซี เคยจ่ายเงินคว้า ลูกากู มาจาก อันเดอร์เลชท์ เมื่อตอนสมัยที่เพิ่งแจ้งเกิดในวงการลูกหนังในปี 2011 ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์ โดยได้ลงประเดิมสนามนัดที่เปิดบ้านชนะ นอริช 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2011 หลังจากนั้นได้รับโอกาสให้ลงสนามในทุกรายการไปทั้งหมด 15 เกม แต่ยิงประตูไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว จึงถูกปล่อยให้ย้ายออกไปพเนจรค้าแข้งกับทีมต่างๆ และสามารถพัฒนาฝีเท้าจนก้าวขึ้นมาเป็นกองหน้าระดับหัวแถวของโลกได้สำเร็จ ทำให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ยอมทุ่มเงินซื้อกลับมาร่วมทัพอีกครั้งเป็นรอบที่ 2 ด้วยค่าตัวที่จ่ายไปให้กับ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน เป็นสถิติแพงที่สุดของสโมสรสูงถึง 97.5 ล้านปอนด์เลยทีเดียว