เปดรี้,บาร์เซโลน่า

เปดรี้,บาร์เซโลน่า

blog

"เปดรี้"สุดฟิตคืนทัพบาร์ซ่าลุยซีซั่นใหม่ต่อเลย

2 ปีที่แล้ว  963

แม้จะกรำศึกหนักจากช่วงซีซั่นก่อนมาแบบต่อเนื่อง และเพิ่งลงสนามรับใช้ทีมชาติบ้านเกิดในนัดชิงฟุตบอลชายโอลิมปิก 2020 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ เปดรี้ ยอดดาวรุ่งทีมชาติสเปนได้โชว์ความฟิต เพราะได้เดินทางไปรายงานกับทีมต้นสังกัด "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เพื่อฝึกซ้อมสำหรับการเตรียมทีมสู้ศึกในช่วงฤดูกาลใหม่ 2021/2022 กันต่อแบบที่ไม่ต้องเสียเวลาหยุดพักเลย


ทั้งนี้ เปดี้ ได้ควงแขน เอริค การ์เซีย เพื่อนร่วมทีมชาติสเปนที่เพิ่งกลับมาจากการรับใช้บ้านเกิดในโอลิมปิกไปร่วมฝึกซ้อมกับ บาร์ซ่า ด้วยกันลย แม้จะมีข่าวว่าทั้งคู่ได้รับอนุญาตจากสโมสรให้พักผ่อนเป็นกรณีพิเศษได้จนถึงวันที่ 18 ส.ค. แต่ทั้ง 2 คนดังกล่าวได้แสดงสปิริตด้วยการกลับมารายงานตัวกับทีมต้นสังกัดต่อเลย เพื่อเตรียมตัวฟาดแข้งนัดประเดิมสนามในศึกลาลีกา สเปน นัดต้อนรับ เรอัล โซเซียดัด คืนวันที่ 15 ส.ค.นี้


ในช่วงฤดูกาล 2020/2021 เปดรี้ ได้ลงเล่นแบบมาราธอนข้ามปีไปเลย ไม่ว่าจะเป็นในเกมระดับสโมสร และในเกมระดับชาติที่ได้รับใช้ทัพลูกหนัง "กระทิงดุ" ในศึกยูโร 2020 รวมถึงในโอลิมปิก 2020 ที่ได้เหรียญเงินมาคล้องคอด้วย โดยได้ลงสนามในทุกรายการไปทั้งหมด 73 เกม ซึ่งเป็นสถิติลงเล่นต่อหนึ่งซีซั่นมากที่สุดเหนือกว่า บรูโน่ แฟร์นันเดส กองกลางทีมชาติโปรตุเกสของ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยทำเอาไว้ในช่วงฤดูกาล 2020/2021 ทั้งหมด 72 เกม