เชลซี,ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ,บียาร์เรอัล

เชลซี,ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ,บียาร์เรอัล

blog

"เชลซี"ปรับทัพชิงแชมป์ซูเปอร์คัพดวลบียาร์เรอัล

2 ปีที่แล้ว  1,155

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จากอังกฤษ ไม่ปึ้กในศึกยูฟ่า ซูเปอร์คัพ แต่ยังพร้อมปรับทัพให้พวกแข้งดังลงไปเผชิญหน้ากับ "เรือดำน้ำ" บียาร์เรอัล แชมป์ยูฟ่า ยูโรปาลีก จากสเปน ในคืนวันที่ 11 ส.ค.นี้ 


ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ

เชลซี-บียาร์เรอัล

สนาม : วินเซอร์ ปาร์ค, กรุงเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ

เวลา : 02.00 น.


เชลซี

คาดว่ากุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล ไม่พร้อมจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม เพราะนักเตะตัวหลักมีสภาพร่างกายไม่ฟิตสมบูรณ์แบบเต็มร้อยหลายคนเลย แต่ยังใช้งานพวกแข้งดังได้อีกหลายคน จึงพร้อมจัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามตามแผนการเล่นแบบ 3-4-2-1 โดยแนวรับน่าจะได้ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ฟิตลงไปยืนร่วมกับ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ แดนกลางน่าจะให้ เอ็นโกโล้ ก็องเต้ ลงไปยืนคุมเกมคู่กับ มาเตโอ โควาซิช แนวรุกน่าจะให้ ฮาคิม ซีเย็ค ลงไปประสานงานกับ ไค ฮาเวิร์ตซ และ ติโม แวร์เนอร์  


บียาร์เรอัล

คาดว่ากุนซือ อูไน เอเมรี่ มีปัญหาเรื่องการจัดทีมแน่ๆ เพราะมีนักเตะไม่ฟิตหลายคนเลย จึงทำผลงานในเกมอุ่นแข้งช่วงปรีซีซั่นได้ไม่ดี เพราะไม่พบกับชัยชนะจากการลงเล่นทั้ง 6 เกม แต่ยังพอจะใช้งานพวกแข้งหลักให้ลงสนามได้ตามแผนการเล่นแบบ 4-4-2 เริ่มจากแนวรับหมดสิทธิ์ใช้ เปา ตอร์เรส เพิ่มกลับมาจากโอลิมปิก 2020 แต่ยังคงมี ราอูล อัลบิโอล ยืนเป็นแกนหลัก แดนกลางต้องรอเช็กสภาพความฟิตของ ดาเนี่ยล ปาเรโฆ่ แต่น่าจะให้ มานูเอล มอร์ลาเนส ลงไปคุมเกมคู่กับ มานู ทริเกรอส แนวรุกน่าจะให้ แฟร์นันโด้ นีโญ่ ลงไปยืนล่าตาข่ายคู่กับ เกราร์ด โมเรโน่


ผลที่คาด - เชลซี ชนะ บียาร์เรอัล 2-0