บาร์เซโลน่า,ลิโอเนล เมสซี่

บาร์เซโลน่า,ลิโอเนล เมสซี่

blog

บาร์ซ่าติดปัญหาการเงินไม่ต่อสัญญา"เมสซี่"

2 ปีที่แล้ว  1,044

แม้จะเคยแย้มเอาไว้ว่าพร้อมรั้งดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่าให้อยู่ค้าแข้งต่อไปแบบยาวๆ แต่ว่า บาร์เซโลน่า ได้ออกแถลงการณ์ผ่าน www.fcbarcelona.com เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรเพื่อยืนยันว่าจะไม่มีการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ลิโอเนล เมสซี่ เสียแล้ว เพราะติดปัญหาเรื่องการเงินที่ไม่สามารถเคลียร์เพดานค่าเหนื่อยนักเตะได้สำเร็จ 


"บาร์เซโลน่า กับ ลิโอเนล เมสซี่ ได้บรรลุข้อตกลงกันได้แล้ว และมีความตั้งใจชัดเจนจากทั้งสองฝ่ายในการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ แต่การเซ็นสัญญาไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะอุปสรรคเรื่องโครงสร้าง และการเงินตามกฎระเบียบของลาลีกา ด้วยเหตุนี้ เมสซี่ จะไม่ได้อยู่กับ บาร์เซโลน่า อีกต่อไป โดยสโมสรอยากแสดงความขอบคุณอย่างสุดหัวใจต่อ เมสซี่ สำหรับความทุ่มเทเพื่อสโมสรมาโดยตลอด และขออวยพรให้โชคดีสำหรับอนาคตทั้งในเรื่องส่วนตัว และอาชีพนักฟุตบอล" แถลงการณ์ของ บาร์ซ่า ระบุเอาไว้


ทั้งนี้ เมสซี่ ได้เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า มาตั้งแต่ปี 2004 และได้อยู่ปักหลักรับใช้สโมสรที่ใช้แจ้งเกิดบนเวทีลูกหนังโลกมานานถึง 17 ปีเลยด้วย ก่อนจะหมดสัญญาเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา แม้จะมีการพูดคุยเรื่องสัญญาใหม่กันแบบต่อเนื่อง แต่สุดท้ายกลับต้องแยกทางกันจนได้ ขณะเดียวกันได้มีภาพของดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ถ่ายภาพร่วมกับ 4 ดาวเตะ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้แก่ เนย์มาร์, อังเคล ดิ มาเรีย, เลอันโดร ปาราเดส และ มาร์โก แวร์รัตติ ในช่วงระหว่างพักผ่อนที่เกาะอิบิซ่าอีกด้วย จึงมีข่าวว่าอาจจะย้ายไปซบทีมมหาเศรษฐีแห่งวงการลูกหนังฝรั่งเศสได้เหมือนกัน