แมนเชสเตอร์ ซิตี้,แจ็ค กรีลิช

แมนเชสเตอร์ ซิตี้,แจ็ค กรีลิช

blog

เรือใบเปิดตัว"กรีลิช"ค่าตัวสุดแพงเซ็นยาว6ปี

2 ปีที่แล้ว  1,203

ชูเสื้อเปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่กันไปที่เรียบร้อยแล้ว โดย "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกแถลงการณ์ผ่าน www.mancity.com เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรเพื่อประกาศเรื่องการคว้า แจ็ค กรีลิช กองกลางทีมชาติอังกฤษมาจาก "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ด้วยค่าตัวเป็นสถิติแพงที่สุดในวงการลูกหนังเมืองผู้ดีสูงถึง 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว และเซ็นสัญญาค้าแข้งนานถึง 6 ปีเลยด้วย


"ผมมีความสุขอย่างไม่น่าเชื่อที่ได้ย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะเป็นทีมที่ดีที่สุดของประเทศ และมีผู้จัดการทีมที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดในโลก มันคือฝันที่เป็นจริงที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้ การเล่นให้ เป๊ป กวาร์ดอโอล่า และได้เรียนรู้จากเขาถือเป็นเรื่องที่สุดพิเศษ มันคือสิ่งที่นักฟุตบอลระดับท็อปทุกคนต้องการ สิ่งอำนวยความสะดวกในสโมสรก็น่าทึ่งมาก ผมแทบจะรอการเริ่มงานกับทุกคนในสโมสรไม่ไหวแล้ว" กรีลิช กล่าวในแถลงการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้


ทั้งนี้ กรีลิช ได้ขึ้นแท่นเป็นนักฟุตบอลค่าตัวแพงที่สุดของวงการฟุตบอลอังกฤษเรียบร้อยแล้ว โดยทุบสถิติเดิมของ ปอล ป็อกบา เมื่อตอนที่ย้ายจาก "ม้าลาย" ยูเวนตุส ไปร่วมทัพ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2016 ด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์