สเปน,บาร์เซโลน่า,เปดรี้

สเปน,บาร์เซโลน่า,เปดรี้

blog

บาร์ซ่าหวั่น"เปดรี้"กรำศึกหนักเกินเหตุ

2 ปีที่แล้ว  1,026

แม้จะเพิ่งแจ้งเกิดบนเวทีลูกหนังโลกด้วยอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น แต่ได้โอกาสจากบ้านเกิดให้ไปรับใช้ทัพลูกหนัง "กระทิงดุ" สเปน ในเกมลูกหนังระดับชาติถึง 2 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ติดต่อกัน ทำให้ โรนัลด์ คูมัน กุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เกิดอาการเป็นห่วง เปดรี้ เด็กปั้นในสังกัดเสียแล้ว เพราะต้องรับภาระหนักเกินวัยจากการลงเล่นแบบต่อเนื่องในทุกรายการตั้งแต่เมื่อช่วงฤดูกาลก่อนเกือบ 70 เกมเลยทีเดียว


"เปดรี้ เพิ่งทำผลงานยอดเยี่ยมในศึกยูโร 2020 ตอนนี้เขามีอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น แต่ลงเล่นทุกเกมด้วยวุฒิภาวะที่น่าประทับใจ เขาได้ลงสนามในช่วงตลอดทั้งฤดูกาลเยอะมากๆ และเราควรจะให้เขาพักเท่าที่เขาต้องการ เขาเป็นตัวอย่างของวิธีการที่คุณต้องเป็นในฐานะนักฟุตบอลเยาวชนของ บาร์เซโลน่า อย่างแท้จริง" คูมัน กล่าว


ก่อนหน้านี้ เปดรี้ เพิ่งลงสนามให้ทัพลูกหนัง "กระทิงดุ" ชุดใหญ่ในศึกยูโร 2020 และได้รับเลือกให้คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ด้วย นอกจากนี้ยังมีรายชื่อติดทีมเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชุดเตรียมสู้ศึกฟุตบอลชายในกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ด้วยเช่นกัน จึงอาจจะได้พักเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายในช่วงก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่เพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น