อิบราฮิม่า โกนาเต้,ลิเวอร์พูล

อิบราฮิม่า โกนาเต้,ลิเวอร์พูล

blog

โกนาเต้เผยชื่อเล่นให้แฟนหงส์เรียก"อิบู"

2 ปีที่แล้ว  1,149

เอ่ยปากนั่งให้สัมภาษณ์กับ LFCTV GO สื่ออย่างเป็นทางการของสโมสรเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยค่าฉีกสัญญา 36 ล้านปอนด์ โดย อิบราฮิม่า โกนาเต้ กองหลังก้านยาวคนใหม่ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้ให้คำนิยามเรื่องสไตล์การเล่นของตัวเองว่าเป็นคนตัวใหญ่ที่พร้อมใช้ความถึกเข้าปะทะกับคู่แข่งในสนาม และเปิดเผยชื่อเล่นของตัวเองว่า "อิบู" ซึ่งเป็นชื่อที่คุณแม่เรียกมาตั้งแต่เด็กแล้วนั่นเอง    


"ถ้าจะให้อธิบายว่าผมเป็นนักเตะแบบไหน ผมเป็นคนตัวใหญ่ที่พร้อมเข้าปะทะแบบไม่กลัวการขึ้นหลังจากแดนหลัง และสามารถยิงประตูจากเท้าได้มากกว่าศีรษะ ผมมองว่าสไตล์การเล่นของตัวเองคงจะเข้ากับพรีเมียร์ลีกได้ มันคือความท้าทายจริงๆ เรียกผมว่า อิบู ก็แล้วกัน เพราะว่าแม่เรียกผมแบบนี้มาโดยตลอด จึงกลายเป็นชื่อเล่นที่ถูกเรียกจนติดปากมานานแล้วมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว" โกนาเต้ เปิดเผยผ่าน LFCTV GO


ทั้งนี้กองหลังกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีได้เลือกสวมเสื้อหมายเลข 5 เพื่อลงสนามรับใช้ "หงส์แดง" ในฤดูกาลใหม่ 2021/2022 โดยตอนนี้เจ้าของความสูง 194 เซนติเมตรได้เดินทางไปเข้าแคมป์เก็บตัวที่ประเทศออสเตรีย และเตรียมประเดิมอุ่นแข้งกับ เอฟซี แว็คเกอร์ อินน์สบรุ้ค กับ สตุ๊ตการ์ท ซึ่งจะแข่งกันแบบมินิเกม 30 นาทีในวันที่ 20 ก.ค.นี้