บาร์เซโลน่า,ลิโอเนล เมสซี่

บาร์เซโลน่า,ลิโอเนล เมสซี่

blog

เผยค่าเหนื่อย"เมสซี่"หายครึ่งหนึ่งแต่ยังเป็นสถิติโลก

2 ปีที่แล้ว  951

ตอนนี้ยังคงเป็นนักเตะไร้สังกัด นับตั้งแต่หมดสัญญาค้าแข้งกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่มีข่าวว่าเตรียมลดค่าเหนื่อยถึงครึ่งหนึ่ง เพื่อจะได้อยู่ปักหลักกับทีมเดิมต่อไปจนกว่าจะเลิกเล่นฟุตบอลไปเลย โดย The Sun สื่ออังกฤษรายงานว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะยังคงเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นที่ได้รับค่าแรงมากที่สุดในโลกเหมือนเดิม แม้จะยอมลดค่าจ้างจากสัญญาเก่าถึง 50% เลยก็ตาม


ก่อนหน้านี้ดาวเตะวัย 34 ปีเคยได้รับค่าเหนื่อยจาก บาร์ซ่า ในสัญญาฉบับเก่าที่หมดอายุไปแล้วสูงถึงสัปดาห์ละ 2.4 ล้านปอนด์ แต่ถ้ายอมเซ็นสัญญาเพื่ออยู่กับทีมเดิมอีก 5 ปีจะได้รับค่าแรงเหลือสัปดาห์ละ 1.2 ล้านปอนด์ หรือจนถึงปี 2026 เหมือนอย่างที่เป็นข่าว แม้ว่ารายได้จะหายไปถึงหนึ่งเท่าตัวเลยทีเดียว ทว่ากัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่าจะยังคงได้รับค่าจ้างมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลกต่อไป


ส่วนอันดับ 2 ยังคงเป็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกสยังคงรับค่าเหนื่อยจาก "ม้าลาย" ยูเวนตุส สัปดาห์ละ 900,000 ปอนด์ แต่เหลือสัญญาอีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น ขณะที่ เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิลตามมาเป็นอันดับ 3 รับค่าแรงจาก "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สัปดาห์ละ 606,000 ปอนด์ ปิดท้ายด้วย อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ บาร์ซ่า กับ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยของ "ตราหมี" แอต.มาดริด  รับค่าเหนื่อยจากต้นสังกัดสัปดาห์ละ 575,000