อังกฤษ,โลธาร์ มัทเธอุส

อังกฤษ,โลธาร์ มัทเธอุส

blog

ตำนานเยอรมันชี้"แฟนอังกฤษ"สมควรช้ำวืดแชมป์ยูโร

2 ปีที่แล้ว  978

ไม่รู้ว่ามาจากผลกรรมที่เหล่าแฟนบอลเมืองผู้ดีได้ก่อเอาไว้กับทีมต่างๆ หรือเปล่า ทำให้ทัพลูกหนัง "สิงโตคำราม" อังกฤษ ต้องชวดแชมป์ยูโร 2020 โดย "ซูเปอร์แมน" โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานนักเตะทีมชาติเยอรมนีมองว่า กองเชียร์อังกฤษสมควรได้รับความเจ็บช้ำในช่วงหลังจบนัดชิง เพราะมีพฤติกรรมที่ไร้น้ำใจนักกีฬาในช่วงตลอดทัวร์นาเมนต์เลยนั่นเอง 


"แฟนบอลอังกฤษแสดงความเกลียดชังใส่เด็กผู้หญิงตัวน้อยๆ ที่ใส่เสื้อเยอรมัน และพวกเขาได้ส่งเสียงโห่ใส่เพลงชาติของทีมอื่นๆ อยู่เป็นประจำ ส่วน แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล โดนแสงเลเซอร์ส่องตาตอนป้องกันลูกจุดโทษของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ล้มเกินจริงจนได้ผ่านเข้าชิง นอกจากนี้ยังมีการเหยียดผิวนักเตะของพวกเขาเองในช่วงหลังจบนัดชิงด้วย นั่นคือพฤติกรรมของแฟนบอลอังกฤษที่ไม่มีน้ำใจนักกีฬาเลย ผมต้องขอโทษนักเตะอังกฤษด้วยที่พูดแบบนี้ แต่แฟนบอลของพวกคุณสมควรได้รับความเจ็บช้ำจริงๆ" มัทเธอุส เปิดเผยผ่าน SportBild สื่อเมืองเบียร์ 


ทั้งนี้ มัทเธอุส ยังคงเป็นเจ้าของสถิตินักเตะที่ลงสนามรับใช้ทัพลูกหนัง "อินทรีเหล็ก" มากที่สุดถึง 150 เกม และเคยนำทีมบ้านเกิดชูถ้วยแชมป์ยูโร 1980 รวมถึงแชมป์ฟุตบอลโลก 1990 โดยในรอบตัดเชือกสามารถพาทีมเฉือนชนะ อังกฤษ ช่วงดวลจุดโทษตัดสินได้อีกต่างหาก