อิตาลี,อังกฤษ,ศึกยูโร

อิตาลี,อังกฤษ,ศึกยูโร

blog

สิ้นสุดการรอคอยบัลลังก์เจ้ายุโรปเป็นสมัยที่ 2 ของอิตาลี

2 ปีที่แล้ว  1,101

สิ้นสุดการรอคอยบัลลังก์เจ้ายุโรปเป็นสมัยที่ 2 มานานถึง 53 ปีเรียบร้อยแล้ว เพราะสามารถทะยานเข้าป้ายแชมป์ยูโร 2020 ได้สำเร็จจากการเฉือนชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ในช่วงดวลจุดโทษตัดสิน 3-2 หลังเสมอกันจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-1 ทำให้ทัพลูกหนัง "อัซซูรี่" อิตาลี ได้ฉลองแชมป์ในช่วงหลังจบนัดชิงเป็นครั้งที่ 2 ต่อจากสมัยแรกเมื่อตอนที่ได้เฮในศึกยูโร 1968 และได้รับเงินรางวัลจากการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยูโรในครั้งนี้ไปเพียบเลย


ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ได้ประกาศตัวเลขเงินรางวัลของศึกยูโร 2020 ตั้งแต่ในช่วงก่อนที่ทัวร์นาเมนต์จะเริ่มต้นขึ้นเสียด้วยซ้ำ โดยทั้ง 24 ชาติลูกหนังที่ได้ผ่านเข้ามาเล่นรอบสุดท้ายจะได้รับเงินบำรุงทีมไปก่อนเลย 9.25 ล้านยูโร ซึ่งรวมถึง อิตาลี ที่ได้รับเงินก้อนนี้ด้วยเช่นกัน ส่วนเงินรางวัลในรอบแบ่งกลุ่มจะจ่ายตามผลงานในแต่ละเกม โดยทีมชนะจะได้ 1 ล้านยูโร ถ้าลงเอยด้วยผลเสมอจะแบ่งกันทีมละ 500,000 ยูโร เท่ากับทัพลูกหนัง "อัซซูรี่" ได้เงินรางวัลจากรอบแรกเป็นจำนวน 3 ล้านยูโร เพราะคว้าชัยได้ทั้ง 3 เกมในรอบแรกเลยนั่นเอง จึงได้ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มไปเลย 


ส่วนเงินรางวัลในรอบน็อคเอาท์จะจ่ายให้ตามผลงานของแต่ละทีมที่ได้ผ่านเข้ารอบต่างๆ โดยชาติลูกหนังที่ได้ผ่านเข้ามาเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายจะได้รับเงิน 2 ล้านยูโร หากไปถึงรอบ 8 สุดท้ายจะได้รับเงิน 3.25 ล้านยูโร แต่ถ้าไปถึงรอบรองชนะเลิศจะได้รับเงิน 5 ล้านยูโร และถ้าคว้าแชมป์จะได้รับเงินจากการเป็นผู้ชนะในนัดชิง 10 ล้านยูโร ส่วนทีมแพ้ในฐานะรองแชมป์จะได้รับเงินปลอบใจ 7 ล้านยูโร