จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,ยูโร

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,ยูโร

blog

"ดอนนารุมม่า"ขึ้นแท่นผู้เล่นยอดเยี่ยมยูโร2020

2 ปีที่แล้ว  1,206

ถ้าจะว่าไปแล้ว ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร จะแข่งขันกันมานานถึง 61 ปีแล้ว นับตั้งแต่เริ่มต้นจัดฟาดแข้งเป็นครั้งแรกในศึกยูโร 1960 แต่ว่าเพิ่งจะมีการเริ่มมอบรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ (Player of the Tournament) ในศึกยูโร 1996 โดย มัทธีอัส ซามเมอร์ กองหลังทีมชาติเยอรมนีชุดแชมป์ในครั้งนั้นได้รับการจารึกชื่อเป็นคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ไปครอง และไม่เคยมีผู้เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนี้เลยด้วย


แต่ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า มือหนึ่งทีมชาติอิตาลีเพิ่งได้รับการจารึกชื่อเป็นผู้รักษาประตูคนแรกได้รับเลือกให้คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ในศึกยูโร 2020 จากการโชว์ฟอร์มหนึบเซฟ 2 จุดโทษในนัดชิงช่วงดวลเป้าตัดสินให้ทัพลูกหนัง "อัซซูรี่" เฉือนชนะ อังกฤษ 3-2 หลังเสมอกันจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษครบ 120 นาที 1-1 และเสียประตูไปเพียง 4 ลูกจากการลงสนามทั้งหมด 7 เกม


ขณะเดียวกัน เปดรี้ กองกลางทีมชาติสเปนวัย 18 ปีได้รับเลือกให้คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ในศึกยูโร 2020 โดยจะมอบให้กับนักเตะที่มีอายุไม่เกิน 23 ปีนั่นเอง และเป็นคนที่ 2 ที่ได้รบรางวัลต่อจาก เรนาโต้ ซานเซส กองกลางทีมชาติโปรตุเกสจากชุดแชมป์ยูโร 2016 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการมอบรางวัลนี้ด้วย