ฝรั่งเศส,ดิดิเยร์ เดส์ชองส์

ฝรั่งเศส,ดิดิเยร์ เดส์ชองส์

blog

ตราไก่คุยแค่3นาทีฟันธง"เดสชองส์"คุมทัพต่อไป

2 ปีที่แล้ว  1,065

แม้จะพาทีมบ้านเกิดพบกับความล้มเหลวในศึกยูโร 2016 เพราะพลาดท่าแพ้ สวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงดวลจุดโทษตัดสินตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปแบบหมดลายแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 แต่ โนแอล เลอ กราท ประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ได้ใช้เวลาเพียงแค่ 3 นาทีสำหรับการพูดคุยกับ "เดเด้" ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ เพื่อตัดสินเรื่องอนาคตของกุนซือคนปัจจุบัน และยืนยันแล้วว่าจะอยู่ทำหน้าที่คุมทีมต่อไปอย่างแน่นอน


"เรื่องนี้เคลียร์จบกันภายใน 3 นาทีเท่านั้น เขาปรารถนาอย่างยิ่งที่จะอยู่คุมทีมต่อไป ผมก็เห็นว่าควรจะให้เป็นเช่นนั้นด้วย เราไม่มีการถกเถียงอะไรเลย เขาจะเป็นโค้ชของ ฝรั่งเศส เพื่อคุมทีมไปป้องกันแชมป์โลกที่กาตาร์" เลอ กราท เปิดเผยผ่าน Le Figaro สื่อเมืองน้ำหอม


ตอนนี้ เดสชองส์ มีสัญญาคุมทีมจนถึงช่วงหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ในช่วงปลายปีหน้า โดยได้อยู่ปักหลักคุมทีมบ้านเกิดมานับตั้งแต่ปี 2012 และนำทีมลงสนามฟาดแข้งมาแล้วถึง 117 เกมเลยทีเดียว แต่หลังจากที่พาทีมตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2020 จึงมีเสียงเรียกร้องจากแฟนบอลให้ดึง "ซิซู" ซีเนอดีน ซีดาน อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1998 เข้ามารับงานคุมทัพลูกหนัง "ตราไก่" ต่อเลยดีกว่า เพราะกำลังว่างงานในช่วงหลังแยกทางกับ "ราชันขุดขาว" เรอัล มาดริด ตอนจบฤดูกาลที่ผ่านมา