ฝรั่งเศส,โจเซ่ มูรินโญ่

ฝรั่งเศส,โจเซ่ มูรินโญ่

blog

"มูรินโญ่"ชี้แข้งตราไก่อวดดีต้นเหตุร่วงยูโร

2 ปีที่แล้ว  1,275

ได้ทีขย้ำทัพลูกหนัง "ตราไก่" ฝรั่งเศส ด้วยคนเสียเลย สำหรับ โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนใหม่ของ โรม่า ซึ่งสวมบทเป็นนักวิจารณ์เกมฟุตบอลในศึกยูโร 2020 โดยวิเคราะห์สาเหตุที่ทำให้ทัพลูกหนังเมืองน้ำหอมแพ้ สวิตเซอร์แลด์ ในช่วงดวลจุดโทษตัดสินในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นเพราะความอวดดีของนักเตะ และชะล่าใจกันเกินไป โดยเฉพาะ ปอล ป็อกบา ที่ดีใจในช่วงหลังยิงประตูได้ด้วยการเต้นแบบเกินเหตุ


"ฝรั่งเศสต้องโทษตัวเองเท่านั้น พวกเขาออกสตาร์ตเจอสวิตเซอร์แลนด์ได้ไม่ดี ก่อนจะกลับสู่เกมด้วยวิธีการเล่นที่ยอดเยี่ยมที่แสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ที่ยิ่งใหญ่ที่พวกเขามี แต่พอผมได้เห็นวิธีที่พวกเขาดีใจหลังได้ประตูที่ 3 ผมไม่ชอบมันเลย ผมรู้สึกเหมือนพวกเขาขึ้นไปฉลองชัยชนะกันอยู่บนหอไอเฟล เต้นกันตรงนี้ และก็ไปเต้นกันตรงนั้น"


นอกจากนี้ มูรินโญ่ ได้เอ่ยปากตำหนิ ดิดิเยร์ เดสช็องส์ กุนซือ "ตราไก่" ด้วยว่าตัดสินใจเปลี่ยนตัวผิดพลาด เพราะได้ถอด อองตวน กรีซมันน์ ออกไปในช่วงท้ายเกม ทั้งๆ ที่ตอนนั้นมีโอกาสที่จะต้องเล่นถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ เพราะนำอยู่เพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้น ก่อนจะโดนตีเสมอ 3-3 จึงต้องเล่นช่วงต่อเวลาแบบไม่มีตัวเก็บบอลในแดนหน้า ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่เสียหายจริงๆ