เอฟเวอร์ตัน,ราฟาเอล เบนิเตซ,สเปอร์ส,นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต

เอฟเวอร์ตัน,ราฟาเอล เบนิเตซ,สเปอร์ส,นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต

blog

"เบนิเตซ"เปิดตัวคุมทอฟฟี่-ไก่เลือก"นูโน่"นั่งกุนซือ

2 ปีที่แล้ว  1,005

พักจากศึกยูโร 2020 เพื่อไปดูความเคลื่อนไหวของเกมฟาดแข้งระดับสโมสรกันเสียหน่อย โดย 2 ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เปิดตัวกุนซือคนใหม่เรียบร้อยแล้ว


เริ่มจาก "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ได้ประกาศแต่งตั้ง ราฟาเอล เบนิเตซ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ด้วยสัญญา 3 ปี โดยจะเริ่มงานใหม่ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.เป็นต้นไป แม้จะได้รับการต่อต้านจากกลุ่มกองเชียร์ก็ตาม เนื่องจากโค้ชชาวสเปนเคยกุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมคู่ปรับร่วมเมืองเดียวกันมาก่อนนั่นเอง


ส่วน "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ประกาศแต่งตั้ง นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเซ็นสัญญาถึงปี 2023 เพื่อทดแทนการจากไปของ โจเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งโดนไล่ออกจากตำแหน่งเมืองเดือน เม.ย.ที่ผ่านมานั่นเอง ทั้งนี้โค้ชชาวโปรตุกีสได้คลุกคลีกับวงการฟุตบอลอังกฤษมาานานถึง 4 ปีแล้ว นับตั้งแต่ย้ายมาคุมทีม วูล์ฟแฮมป์ตัน ในปี 2017 


ก่อนหน้านี้ สเปอร์ส ตกเป็นข่าวเจรจากับโค้ชกับฝีมือดีหลายคนเลย ไม่ว่าจะเป็น อันโตนิโอ คอนเต้, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่, เปาโล ฟอนเซก้า, เจนนาโร่ กัตตูโซ่ และ ฆูเลน โลเปเตกี แต่ไม่สามารถตกลงรายละเอียดกันได้สำเร็จแม้แต่รายเดียว ก่อนจะมาลงเอยกับโค้ชวัย 47 ปีที่ไม่ใช่เป้าหมายหลักตั้งแต่แรก