เยอรมนี,อังกฤษ,โยอาคิม เลิฟ

เยอรมนี,อังกฤษ,โยอาคิม เลิฟ

blog

"เลิฟ"รับสั่งลาอินทรีเหล็กสุดช้ำจอดป้ายแค่16ทีมยูโร

2 ปีที่แล้ว  1,410

สั่งลางานคุมทัพ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ไปแบบสุดซ้ำ เพราะพลาดท่าแพ้ "สิงโตคำราม" อังกฤษ 0-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2020 นั่นเอง โดยกุนซือ "โยกี้" โยอาคิม เลิฟ เอ่ยปากยอมรับว่าสุดผิดหวังที่ทีมบ้านเกิดต้องจอมป้ายเพียงแค่รอบนี้เท่านั้น และหวังว่าเรื่องนี้จะเป็นประสบการณ์ให้พวกนักเตะดาวรุ่งได้นำไปใช้เป็นบทเรียนกันต่อไป  


"มันคือความผิดหวังของพวกเราทุกคน เพราะเราคาดหวังเอาไว้มากกว่านี้ เราเสียใจที่ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่พวกเราทำงานมาอย่างหนักในช่วงตลอด 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมคงไปโทษใครไม่ได้ ผมขอโทษที่ทำให้ความศรัทธาของพวกเราหายไป ความผิดหวังเป็นเรื่องที่หนักหนาสาหัสจริงๆ พวกเรามีนักเตะดาวรุ่งหลายคนที่จะได้เรียนรู้จากเรื่องนี้อย่างแน่นอน" เลิฟ กล่าว


ทั้งนี้ เลิฟ ได้อยู่ปักหลักคุมทัพ "อินทรีเหล็ก" มานานถึง 15 ปีเลยทีเดียว นับตั้งแต่เลื่อนชั้นจากตำแหน่งผู้ช่วยของ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ขึ้นมาสวมบทเป็นกุนซือแบบเต็มตัวในช่วงหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2006 และประสบความสำเร็จจากการนำทีมบ้านเกิดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 รวมถึงแชมป์ฟีฟ่า คอนเฟเดเรชั่น คัพ ในปี 2017 ด้วย โดย ฮันส์ ดีเตอร์ ฟลิค อดีตกุนซือ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จะก้าวเท้าเข้ามารับงานคุมทีมต่อจากโค้ชวัย 61 ปีอย่างแน่นอน ส่วนศึกยูโร 2024 ประเทศเยอรมนีจะรับเสื่อเป็นเจ้าภาพในครั้งหน้า