แฮรี่ เคน,สเปอร์,โจเซ่ มูรินโญ่

แฮรี่ เคน,สเปอร์,โจเซ่ มูรินโญ่

blog

เคนเล่าเหตุผลน้ามูไปต่อไม่ได้ที่สเปอร์

2 ปีที่แล้ว  1,260

แฮรี่ เคน กองหน้าท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์เผยว่าเขามีเหตุผลของโจเซ่ มูรินโญ่ที่ไม่ได้ไปต่อกับทีม ซึ่งต่างกับอดีตกุนซืออย่างปอเชตติโน่


"ถ้าให้ผมบอกตามตรงล่ะก็ ค่อนข้างต่างกันอย่างสิ้นเชิงเลยล่ะ อย่างเรื่องสไตล์การเล่น, วิธีที่การเซ็ตอัพเกม, การซ้อมเรื่องแท็คติกของเรา จริงๆแล้วตอน โปเช็ตติโน่ คุมเราได้ซ้อมในยิมเยอะมาก, ซ้อมในยิมเยอะจริง ขณะที่ โชเซ่ ไม่ได้เน้นเรื่องนั้นมากนักแต่ โชเซ่ แต่ก็คาดหวังให้เราทำตัวสมเป็นชายและเป็นแบบนั้นเวลาลงสนาม, มีผู้นำอยู่ในสนาม" 


“ด้วยความสัตย์สิ่งนั้น (ความเป็นผู้นำบนสนาม) ในยุค มูรินโญ่ เป็นของขาดแคลน เราไม่มีใครที่ก้าวมารับผิดชอบบทบาทผู้นำมากพอในเวลาที่จำเป็นต้องงัดออกมา คงเพราะทีมอยู่ในช่วงเวลาลำบาก เมื่อ เมาริซิโอ โดนไล่ออก มันก็ไม่ง่ายหรอกสำหรับผจก.ทีมคนใหม่ เข้ามาสานงานต่อ ผมคิดว่าตัวเองกับ โชเซ่ มูรินโญ่ มีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน เราต่อกันติดตั้งแต่นาทีแรก คิดว่าเราเข้าใจซึ่งกันและกัน เรามีทัศนคติเรื่องการทำงานเหมือนกัน และสิ่งที่เราเห็นปัญหาบนสนามแข่ง, นอกสนาม และสภาพจิตใจในการซ้อม ดังนั้นมองว่าผมกับเขาได้สร้างสายสัมพันธ์นั้นร่วมกัน” 


"ย้ำอีกครั้งว่าน่าเสียดายที่เราคว้าแชมป์ด้วยกันไม่ได้ แต่ผมโชคดีมากพอที่ได้ร่วมงานกับ เมาริซิโอ และ โชเซ่ พวกเขาเป็นสองกุนซือที่วิเศษซึ่งจะมีแต่ช่วยผมในเส้นทางอาชีพอย่างแน่นอน โชเซ่ มีประสบการณ์ในเกมใหญ่ๆกับสโมสรใหญ่ๆมาเยอะ และผมหมายถึงเรื่องนั้นล่ะในตอนที่พูดว่าเรามีความคิดคล้ายๆกันในแง่ที่ทำทุกอย่างเพื่อชัยชนะ นั่นคือการแข่งขัน" 


"โชเซ่ แค่อยากจะคว้าชัยชนะ นั่นเป็นความคิดที่เขาพยายามถ่ายทอดให้กับนักเตะที่ สเปอร์ส, ทำทุกอย่างเพื่อชัยชนะและก็อย่างที่คุณบอกล่ะว่าเราเอาตัวรอดได้มากขึ้น แต่บางความสัมพันธ์ไม่ค่อยเวิร์ค กระนั้นจากมุมมองของผมแล้วเขายอดเยี่ยมสำหรับผม"