อันโตนิโอ คอนเต้

อันโตนิโอ คอนเต้

blog

คอนเต้ เผยคำสบประมาทเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี!

3 ปีที่แล้ว  1,122

อันโตนิโอ คอนเต้ ยอมรับว่า คำว่าแต่ทำให้เขาอยากทำให้ตัวเองเก่งขึ้น เพราะที่ผ่านมาเขามักถูกพูดว่า เป็นโค้ชที่เก่งแต่อย่างนู้น อย่างนี้อย่างนั้นเสมอ


"เวลาคนพูดเกี่ยวกับผม พวกเขามักพูดว่า ผมเป็นโค้ชที่ดีนะแต่ว่า... ซึ่งคำว่า’แต่’มันกระตุ้นตัวผม ผมชอบฟุตบอล ตอนที่ผมเลิกเล่น ผมเริ่มต้นกับ อาเรซโซ่ ผมคว้าแชมป์ได้มากมายสมัยนักเตะ โค้ชคอนเต้ เริ่มใหม่หมด นักเตะที่เล่นกับทีมใหญ่ คิดว่าพวกเขาเป็นโค้ชได้แต่มันต่างออกไป" คอนเต้ กล่าวกับ Corriere dello Sport


"คู่แข่งจะพยายามผลักให้ คอนเต้ ถูกเตะออกจากตำแหน่งที่ อินเตอร์, ในฐานะคู่แข่ง ผมต้องการที่จะจัดการคู่ต่อสู้ ในเชิงกีฬา ผมเตรียมความพร้อมอย่างหนักต้องขอบคุณประสบการณ์ ผมได้รับคำแนะนำว่าอย่ามาที่ อินเตอร์ แต่ผมชอบความท้าทาย และนี่คือหนึ่งในงานที่ยากที่สุดในอาชีพของผม มันยากที่จะเปลี่ยนแนวคิดหากคุณไม่ได้แชมป์มานาน 10 ปี คุณจะเคยชินกับสถานการณ์โดยไม่รู้ตัว มองหาข้อแก้ตัวหรือตำหนิอะไรสักอย่าง คุณไม่เห็นข้อจำกัดหรือข้อบกพร่องของตัวเอง"


"สภาพแวดล้อมแบบนั้น มันสำคัญที่ต้องทำงานไม่ใช่แค่กับนักเตะ แต่รวมถึงทุกอย่าง คุณต้องเพิ่มความกดดัน และมันอาจจะกลายเป็นความเจ็บปวด มันต่างระหว่างการคว้าแชมป์ กับการใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย เมื่อคุณเข้ามาคุมทีม ผมเข้าไปทั้งตัวและหัวใจ ด้วยความชอบ และมันแตกต่าง มันเหมือนโรคติดต่อ ถ้าคุณรู้ถึงความเป็นเจ้าของ คุณยิ่งทำงานหนัก ผมไม่รู้ว่าเราจะได้แชมป์หรือไม่แต่เราจะทำทุกอย่างเพื่อประสบความสำเร็จให้ได้"