เลบรอน เจมส์,ซลาตัน อิบราฮิโมวิช,การเมือง

เลบรอน เจมส์,ซลาตัน อิบราฮิโมวิช,การเมือง

blog

เลบรอน เจมส์ โต้กลับ ซลาตัน!

3 ปีที่แล้ว  1,254

เลบรอน เจมส์ ออกมาตอบโต้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หลังดาวยิงชาวสวีดิช กล่าวว่า เขาไม่อยากเห็นนักกีฬาเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง 


สตาร์ของทีมแอลเอ เลเกอร์ส ให้สัมภาษณ์ผ่าน The Guardian ว่า “ไม่ว่าจะอย่างไร ผมก็จะไม่หยุดแสดงออกเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ เพราะผมรู้ดีว่าคนของผมต้องเจอกับอะไรมาบ้าง และผมก็รู้ซึ้งดีถึงความเท่าเทียม, ความอยุติธรรมทางสังคม, การเหยียดสีผิว, การโหวตที่เป็นระบบ และการปราบปรามผู้มีสิทธิออกเสียง รวมถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชุมชนของผม เพราะผมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนแห่งนี้ และผมก็ต้องทนเห็นมันเกิดขึ้นมาตลอด”


“ผมเห็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างยังเป็นเหมือนเดิม เพราะผมมีกลุ่มของผมที่มีสมาชิกอยู่ราวๆ 300 คน ซึ่งรวมถึงเด็กๆด้วย ที่ต้องเจอกับเรื่องราวเหล่านี้มาโดยตลอด และพวกเขาต้องการคนที่จะสามารถส่งเสียงเรียกร้องแทนพวกเขาได้ และผมนี่แหละคือตัวแทนของพวกเขา”


“ผมใช้ช่องทางการสื่อสารของผมในการเรียกร้องหรือแก้ไขในสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่ใช่แค่เฉพาะชุมชนของผมเท่านั้น แต่รวถึงทุกพื้นที่ในประเทศ และทั่วโลกด้วย ไม่มีทางที่ผมจะอยู่แค่ในโลกของกีฬาเท่านั้น เพราะผมรู้ดีว่าช่องทางการสื่อสารและเสียงของผมมีพลังแค่ไหน”