โธมัส ทูเคิ่ล,ไค ฮาแวร์ตซ์,เชลซี

โธมัส ทูเคิ่ล,ไค ฮาแวร์ตซ์,เชลซี

blog

“ทูเคิ่ล” ชมพรสวรรค์ “ฮาแวร์ตซ์”

3 ปีที่แล้ว  1,404

โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี ออกมาชื่นชมพรสวรรค์ของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่มีเต็มเปี่ยม และเป็นนักเตะที่ไม่เหมือนใคร พร้อมเผยถึงตำแหน่งที่อาจให้ลงเล่น กึ่งๆ กองหน้ากับตัวปั้นเกม


“ตั้งแต่ผมย้ายมา สิ่งเดียวที่ขวางเขาจากการสร้างอิมแพ็คให้ทีมคือการบาดเจ็บ ไม่มีอะไรอย่างอื่นเลย” ทูเคิ่ล เผย “ผมมองเห็นคนที่ทุ่มเท คนที่กล้าตัดสินใจที่จะย้ายออกมาต่างแดน ตั้งแต่อายุยังน้อย และก้าวออกจากคอมฟอร์ทโซน ยอมรับความท้าทายกับทีมใหญ่ ในลีกที่ใหญ่ที่สุด”


“ผมมองเห็นคนที่มีความชัดเจน และตระหนักถึงเรื่องนั้นอย่างชัดเจน คนที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ พรสวรรค์ไม่จำกัด และเห็นนักเตะที่จะสร้างอิมแพ็คสำคัญให้กับ เชลซี ผมเชื่อแบบนั้นจริงๆ มันทำให้ผมรู้สึกว่าเขามีบทบาทสำคัญกับสโมสรนี้ได้ และเขาตั้งใจที่จะเติมเต็มในบทบาทนั้น”


“เราจะหาบทบาทนี้ ตอนนี้เราต้องให้เวลากับเขา แต่เขาพร้อม เราแฮปปี้มากที่ได้เขาคืนสู่ทีม และไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาจะช่วยยกระดับเกมรุกของเรา เขาเป็นนักเตะที่ไม่เหมือนใคร ไม่ชัดเจนว่าเขาต้องยืนในตำแหน่งใน เขาควรจะเล่นเพียงแค่ตำแหน่งเดียวหรือ? หรือเขาเป็นนักเตะที่หลากหลาย”


“ในวันนี้ผมต้องบอกว่าเขาเล่นในตำแหน่งระหว่างกองหน้าและตัวปั้นเกม ในจุดที่อยู่กึ่งกลางของสองตำแหน่ง เขาเล่นในกรอบเขตโทษได้สบายมาก เขาเล่นในตำแหน่งที่ยืนสูงได้สบาย เขาเก่งการเล่นลูกโหม่งในเกมรุกได้ดีมาก กะจังหวะเติมเข้ากรอบเขตโทษได้ดี จบสกอร์ได้ นิ่งในเขตโทษ นิ่งเวลาอยู่นอกเขตโทษ และยืนตำแหน่งระหว่างเบอร์ 9 กับ 10 ได้ลงตัว”