ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์,โชเซ่ มูรินโญ่

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์,โชเซ่ มูรินโญ่

blog

สื่อเผยแข้งสเปอร์ส เบื่อวิธีซ้อม “มูรินโญ่” เน้นแต่เกมรับ

3 ปีที่แล้ว  1,260

The Athletic สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า นักเตะของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เริ่มเบื่อวิธีการซ้อมที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม วางแผนไว้ให้ และอยากกลับไปซ้อมแบบที่ เมาริซิโอ โปเชตติโน่ อดีตกุนซือ เคยทำมากกว่า


แนวทางของ มูรินโญ่ ทำให้เกิดความคิดเห็นที่แตกต่างในห้องแต่งตัว และมีนักเตะเริ่มไม่แฮปปี้กับการซ้อมของเขามากขึ้น หลังลดความหนักหน่วงในการซ้อมลง ขณะที่ พอช ต้องการให้ซ้อมอย่างหนัก แม้นักเตะจะไม่ชอบใจ แต่ก็จบด้วยท็อปโฟร์ 4 ปีติด


รายงานระบุว่า ไก่เดือยทอง โฟกัสที่การซ้อมเกมรับให้สมบูรณ์แบบ และไม่ให้เล่นพลาด จนทำให้นักเตะหลายคนเริ่มมีอาการเบื่อ และอารมณ์เสีย ที่ต้องซ้อมป้องกันลูกทุ่มหลายชั่วโมง ก่อนเกมที่จะเจอ ลิเวอร์พูล หรือฝึกครอสให้เข้าเป้า ตอนก่อนเกมเจอ เวสต์แฮม


ซึ่งจากการซ้อมดังกล่าว ทำให้แนวรุกภายในทีมรู้สึกว่าต้องไปหวังพึ่งเทคนิคเก่าที่ฝึกมาจาก โปเชตติโน่ เพราะ มูรินโญ่ ไม่ได้ลงรายระเอียดเกี่ยวกับเกมรุกมากนัก มีแผนเพียงการป้องกัน ส่งบอลให้ แฮร์รี่ เคน และซน ฮึง-มิน เพียงเท่านั้น


นอกจากนี้ มูรินโญ่ ยังเน้นไปที่การเจาะจุดอ่อนของคู่แข่งเยอะกว่า โปเชตติโน่ โดยนักเตะจะได้รับคลิปวิเคราะห์การเล่น ก่อนพูดคุยรายบุคคล รวมถึงนักเตะรู้สึกได้ถึงความกลัวว่าหลายสิ่งจะผิดพลาดเมื่อเกมใกล้จบ เพราะกุนซือยืนกรานว่านักเตะควรเล่นอย่างระวัง และเสี่ยงแค่บางโอกาส