เจอร์เก้น คล็อปป์,ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์,ลิเวอร์พูล

blog

คล็อปป์รับเครียร์ซาล่าห์แล้วเรื่องกัปตันทีม ชี้เกมยุโรปตัดสินใจพลาด

3 ปีที่แล้ว  1,551

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูลยอมรับว่าเขาได้พูดคุยและปรับความเข้าใจเรื่องกัปตันทีมกับโมฮาเหม็ด ซาลาห์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยวันนั้นกุนซือเยอร์เก้น คล็อปป์ เลือกเทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เนื่องจากไม่มีทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ มิลเนอร์ และ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ไดจ์ค ลงสนาม

พูดถึงเรื่องนี้ คล็อปป์ เผยว่า "ผมเคยเป็นกัปตันทีมอยู่นานเลยในช่วงค้าแข้ง และผมก็คิดอยู่บ่อยๆว่ามันงานอะไรวะเนี่ย มันไม่ได้เป็นประโยชน์มากนัก หน้าที่ต่างๆเยอะมาก"

"เพราะงั้นผมเลยไม่รู้สึกถึงความสำคัญในการเป็นกัปตัน แต่ใช่ แน่นอนคุณต้องการสักคนอย่างเฮนโด้ แต่การเป็นกัปตันแค่เกมเดียวผมไม่รู้ว่ามันจะสำคัญกับผู้เล่นแค่ไหน ในโลกนี้เราวิตกไปซะทุกเรื่อง และผมเองก็ไม่รู้ด้วยว่ามันจะเป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับเทรนท์(ที่ได้สวมปลอกแขน)หรืออะไรก็ตามแต่"

"กฎของเราที่นี่ เรามีคณะกรรมการของผู้เล่น โดยเฮนโด้จะสวมปลอกแขน และถ้าเขาไม่ได้ลงก็จะเป็นมิลลี่ ถ้าสองคนนั้นไม่ได้ลงก็จะเป็นเวอร์จิล และถ้าทั้งสามคนไม่ได้ลงกจะเป็นจินี่(ไวจ์นัลดุม)"

"ถ้าทั้งหมดลงไม่ได้ ปกติก็จะเป็นผู้เล่นที่อยู่กับสโมสรมานานที่สุด และนั่นคือที่ผมเข้าใจ เทรนท์ได้เป็นเพราะว่าเขาอยู่สโมสรนานที่สุด ในสัญญาอาชีพนะ ไม่ใช่แค่จากการเป็นเยาวชน"

"มีคนมาบอกผลหลังจากนั้นว่ามันน่าจะเป็นดิว็อค โอริกี้ แต่ดิฟโดนปล่อยยืมหรือะไรประมาณนั้น ซึ่งผมผิดเองแหละ ผมเองไม่ได้ทำให้มันซับซ้อนอะไร ก็แค่ว่า -เทรนท์คือคนที่อยู่สโมสรนานที่สุด เพราะงั้นก็เป็นเขา-"

"แน่นอนว่าหลังจากนั้นผมคุยกับโมแล้ว ตอนที่ผมทรายว่ามันไม่โอเค(สำหรับซาลาห์) ผมชี้แจงไปแล้ว และจากนั้นเขาก็ไปคุยเรื่องนี้อีกครั้งในการสัมภาษณ์ ซึ่งสำหรับผมมันไม่ได้เป็นปัญหาอะไร"

"ใช่ เขาผิดหวัง แต่ผมไม่ได้ตั้งใจที่ทำแบบนั้น ผมแค่ทำตามที่ต้องทำ และถ้าผมจะผิดพลาดล่ะก็ คงเป็นการที่ดิว็อค โอริกี้ไม่ได้เป็นกัปตันในวันนั้น"