เมาริซิโอ ปอเชตติโน่

เมาริซิโอ ปอเชตติโน่

blog

พอช ปลุกเร้าไก่ ต้องทำให้ได้ แบบเมสซี่

5 ปีที่แล้ว  2,757

เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ กุนซือท๊อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ออกมาปลุกเร้าลูกทีมทุกคนให้แสดงความกระหายในการเล่นในระดับเดียวกับที่ ลิโอเนล เมสซี่ แสดงออกในนัดพาบาร์ซ่าถล่มลิเวอร์พูล 3-0


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

สเปอร์ส อยู่ในสถานการณ์ลำบากเมื่อพ่ายแพ้ให้กับอาหยักซ์ 0-1 คารังตัวเองในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

ขณะที่อีกคู่ ลิเวอร์พูล ออกนอกบ้านไปแพ้ให้กับบาร์เซโลน่า 3-0 และเมสซี่โชว์ผลงานระดับเวิลด์คลาสออกมาให้เห็น ซึ่งตรงนี้เองที่พอชอยากให้ลูกทีมนำความตั้งใจของเมสซี่มาเป็นแรงผลักดันยกผลงานของตัวเองให้ดีขึ้นในเกมแก้ตัว นัดที่สอง สัปดาห์หน้า

พอช ถูกถามว่า เขาเชื่อมั่นหรือไม่ว่า ลูกทีมจะได้มีโอกาสเผชิญหน้ากับเมสซี่ ในนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้่ยนส์ลีก กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ตอบว่า "ถ้าเราเล่นได้เหมือนอย่างเมสซี่ ผมก็มั่นใจว่าเรามีโอกาส"

"ถ้าเราเล่นอย่างเขาในตอนที่ไม่มีบอล เล่นด้วยความกระหายเหมือนอย่างที่เขาทำในเกมเมื่อวันก่อน แน่นอนว่าเรามีโอกาสผ่านเข้าชิง แต่ถ้าทำไม่ได้ ก็ไม่มีโอกาส"

"ถ้าเราเล่นในแบบที่เราทำกันในช่วง 20 นาทีนัดพบอาหยักซ์ มันก็ยากมากที่จะมีโอกาสชิง อาหยักซ์ไม่ใช่ทีมที่ดีไปกว่าเรา เพียงแค่ในตอนนี้พวกเขามีความกระหายมากกว่าเรา และนั่นเองที่ทำให้พวกเขาดีกว่าเรา นี่ล่ะคือสิ่งสำคัญของฟุตบอล"

"กับเกมที่จะพบบอร์นมัธในวันเสาร์ เราก็ต้องการความกระหายเช่นเดียวกัน แต่ถ้าไม่ มันก็ยากจะเป็นฝ่ายชนะ จากนั้นในวันพุธที่เราจะพบอาหยักซ์ เราก็ต้องทำเหมือนกัน"

"มันเจ็บปวดมากเมื่อในรอบรองชนะเลิศอีกนัด คุณต้องมาเห็น เมสซี่ เล่นด้วยความกระหาย มีแรงจูงใจ และต้องถามตัวเองว่า ทำไมเราไม่รู้สึกแบบนั้นบ้าง"