เยอร์เก้น คล็อปป์

เยอร์เก้น คล็อปป์

blog

คล็อปป์ บอกลูกทีมทำดีแล้วแม้แพ้ยับ

5 ปีที่แล้ว  2,853

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกมาบอกหลังเกมว่าลูกทีมของตนนั้นทำได้ดีแล้วแม้ว่าว่าสุดท้ายผลการแข่งขันจะโหดร้ายเพราะบุกไปแพ้บาร์เซโลน่า 3-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลอศ นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ บาร์เซโลน่า 3-0 ลิเวอร์พูล

รอบรองชนะเลิศ ที่คัมป์ นู "หงส์แดง" บุกไปสู้และทำได้ดี แต่โดนทีเด็ดของ ลิโอเนล เมสซชี่ ซัดเบิ้ลในครึ่งหลังบวกกับลูกเบิกสกอร์ของ หลุยส์ ซัวเรซ ทำให้โดนบาร์ซ่าถล่มขาดสามสกอร์

เกมนี้ลูกทีมของคล็อปป์บุกไปครองบอลได้มากกว่าเจ้าถิ่นที่ 52 เปอร์เซนต์ และมีโอกาสยิงมากกว่า 14 ต่อ 11 ครั้ง


จากสกอร์ที่ออกมาทำให้คล็อปป์ออกมาบอกว่า "ฟุตบอลก็แบบนี้ มันไม่มีการให้คะแนนหรอก มีแค่สกอร์ที่ออกมา มันเป็นเรื่องของการทำประตูเท่านั้น"

"การเล่นของเราดีมากนะ เด็กๆเล่นได้สุดยอดในการเจอกับทีมอย่างบาร์เซโลน่า ผมมีความสุขกับฟอร์มการเล่น แต่ไม่ค่อยมีความสุขกับสกอร์ที่ออกมาแต่เราก็ต้องยอมรับมัน"

"ผมจะพูดอะไรได้อีก เราสร้างปัญหาให้กับพวกเขาได้ดี ครึ่งหลังเราครองบอลได้ดี การตามหลัง 1-0 มันก็ยากแล้วนะแต่มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ตอนพักครึ่งเราวิเคราะห์และบอกเด็กๆว่ามีตรงไหนที่สามารถทำให้ดีกว่าเดิมได้"

"เอาตรงๆ ผมไม่รู้ว่าเราจะเล่นได้ดีกว่านี้มากหรือเปล่า คุณมาโดนจากจังหวะที่บอลชนคาน ผมจำไม่ได้เลยว่ามันเกิดขึ้นยังไง แล้วก็เป็นการยิงง่ายๆของเมสซี่ จากนั้นก็มาเจอลูกยิงสุดวิเศษจากฟรีคิกทซึ่งไม่มีทางเซฟได้"

"เราจะสู้อีกรอบ นั่นแหละคือแผน แน่นอนในห้องแต่งตัวเครียดมาก แต่มันเป็นประสบการณ์และเราจะเรียนรู้มัน จากสกอร์ที่ออกมเราทำให้ตัวเองงานเข้านะ แต่อีกสามวันเราจะเจอนิวคาสเซิลและเกมนั้นก็สำคัญกว่ามาก"