แมนฯ ยูไนเต็ด,บรูโน่ แฟร์นานด์ส

แมนฯ ยูไนเต็ด,บรูโน่ แฟร์นานด์ส

blog

รางวัลแรกของบรูโน่

4 ปีที่แล้ว  2,178

รางวัลแรกของบรูโน่

.

ย้อนกลับไปช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมาสำหรับยูไนเต็ดที่ให้ความสนใจในตัวบรูโน่ แฟร์นานด์ส ทุกคนต่างตื่นเต้นว่านักเตะรายนี้จะมาช่วยยกระดับทีมให้ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ก็มีบางส่วนยังตั้งคำถามว่าบรูโน่จำเป็นต่อทีมหรือไม่ ทั้งหมดอยู่บนความคิดเห็นของทั้ง 2 กลุ่ม และไม่มีความเห็นที่ถูกต้อง และสุดท้ายบรูโน่ก็กลายร่างเป็นนักเตะยูไนเต็ดหลังจากสโมสรปิดดีลลง

.

รูปร่างบอบบางเป็นที่กังวลให้หลายๆคนว่าจะสามารถทนแรงปะทะในพรีเมียร์ลีคได้ไหม และอีกหลายคนก็เชื่อว่าความสามารถของเขาที่แสดงให้เห็นในช่วงที่ค้าแข้งกับทีมเก่า จะสามารถเอาตัวรอดได้ในเวทีพรีเมียร์ลีค

.

ส่วนบอสเองก็ต้องการนักเตะรายนี้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม เพราะบอสมองว่านี้คือการเติมส่วนขาดหาย ในตำแหน่งหมายเลข 10 และรายละเอียดความสามารถเจ้าตัว บอสมองว่า นี้คือนักเตะที่พร้อมรับบทบาทจอมทัพของทีม ซึ่งยูไนเต็ดขาดหายไปนาน

.

อาการบาดเจ็บของตัวหลักของทีม รวมทั้งนักเตะระดับโลกอย่างป็อกบามีส่วนทำให้เกมส์รุกของยูไนเต็ดขาดชีวิตชีวา เล่นได้ทื่อ ไม่มีมิติ ไม่สามารถสร้างเกมส์รุกที่หลาก จึงทำให้ บรูโน่นั้น คือ ความหวังในการเติมเต็มสิ่งที่ยังหาไม่เจอในฤดูกาลนี้

.

เจ้าตัวย้ายมาลงเล่นนัดแรก สร้างมิติมากมาย แม้ว่าในเกมส์กับวูลฟ์ไม่ได้เล่นในตำแหน่งที่ถนัด แต่เพื่อทีม การเอาตัวรอด รายละเอียดในเกมส์ เจ้าตัวทำได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าจะไม่สามารถสร้างรายละเอียดต่างๆ ในการช่วยเพื่อนๆทำประตูยังไม่สามารถทำได้ แต่เกมส์นั้นเจ้าตัวได้รับคัดเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของเกมส์ได้ แม้เพิ่งลงเล่นครั้งแรกกับทีม

.

และแล้วบทจะส่งให้บรูโน่ให้เด่น ก็เริ่มต้น ทุกประตู ทุกแอสซิสต์ มีให้เห็นทุกนัดหลังจากลงเล่นไปเกมส์แรก การมีส่วนร่วมกับทีมยอดเยี่ยม และ บรูโน่คือ คงที่เข้ามาเพิ่มมิติในเกมส์รุกได้อย่างแท้จริง

.

กลับมาดูสถิติกันเล็กน้อย

ลงเล่นในลีค 5 นัด

ยิง 2 ประตู

ส่งให้เพื่อนทำประตู 3 ประตู

ส่งบอล 272 ครั้ง

เฉลี่ยส่งบอลตลอดเกมส์ 54 %

เปิดบอล 25 ครั้ง

ความแม่นยำเปิดบอล 24 %

สร้างโอกาสสำคัญ 1 ครั้ง

และความแม่นยำผ่านบอลยาว 16 ครั้ง

เพียงฟอร์มการเล่นในลีค 5 นัดเท่านั้นที่ทำให้เจ้าตัวคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนกุมภาพันธ์มาได้ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้บรรดาเพื่อนร่วมทีมเอง หรือ แม้แต่ตำนานก็เริ่มออกมาชื่นชมนักเตะรายนี้แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้หลายคนยังตั้งคำถามอยู่

"บรูโน่เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม สร้างโอกาส ดุดัน และเป็นนักเตะที่มีออร่าของผู้ชนะ" แม็คไกวร์

.

"ขอบคุณสำหรับการส่งบอลที่ยอดเยี่ยมให้" มาร์กซิอัล

.

"บรูโน่เป็นนักเตะที่มหัศจรรย์ เขากระหายในการลงเล่น เขาดุดัน และต้องการชนะเพื่อทีม เขาเป็นคนกล้าได้กล้าเสีย เขาชอบความเสี่ยง และอยู่บนพื้นฐานของความกล้า เขามักจะจ่ายบอลพลาดบ้าง แต่เมื่อทำพลาดเขาก็ยังกล้าที่จะทำ และสุดท้าย จะตามมาด้วยการแอสซิสต์สวยๆ ทุกครั้ง" บอสโอเล่

.

"เขาสร้างอิมแพ็คให้กับเพื่อนร่วมทีมได้น่าไม่น่าเชื่อ ไม่เพียงแค่ตอนมีบอลหรือไม่มีบอล ดูเหมือนเขากำลังเป็นหัวใจของทีมแล้วตอนนี้" เนวิลล์

.

"เรารู้ว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะคว้าใครในตลาดหน้าหนาว เขาเข้ามาเติมในสิ่งที่โอเล่ต้องการ เขาเป็นนักเตะอย่างมีคุณภาพ นั้นคือสิ่งที่เขาเป็นมาตลอด โอเล่โชคดีที่คว้านักเตะชั้นยอดมาร่วมทีมได้" รอย คีนส์

.

แค่ส่วนหนึ่งที่ยกตัวอย่างนี้ ก็เพียงพอแล้วที่จะอธิบายว่าทำให้ บรูโน่ที่ถึงเป็นบรูโน่ที่ยูไนเต็ดต้องการ สถิติความสามารถ การเล่น ความกระหาย และทำเพื่อทีมคือสิ่งที่โอเล่นั้นต้องการจากนักเตะอยู่เสมอ และสิ่งนั้นคือสิ่งที่บรูโน่กำลังมอบให้กับสโมสรอยู่ในตลอด

.

ต่อให้ยิ่งใหญ่แค่ไหน มีชื่อเสียงเพียงใด และ เก่งกาจมากเท่าไร ก็ไม่ใหญ่กว่าสโมสรหรอก ในช่วงเวลาที่ไม่ดีของทีมมีเสียงเรียกร้องมากมายให้เกิดการเปลี่ยนแปลง จริงอยู่ที่ว่าการเปลี่ยนแปลงไม่สามารถสร้างขึ้นได้

วันเดียว แต่ในช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงแล้ว กลับมีเสียงเรียกร้องว่าทำให้ดีขึ้นกว่า ทุกคนเป็นและผมก็เป็น ซึ่งผมมองว่า ขั้นตอนของการประสบความสำเร็จ ไม่เพียงแค่คว้านักเตะที่ดีเท่านั้น แต่ต้องสร้างทีมที่ดีด้วย

.

บรูโน่จะพาทีมไปถึงขั้นไหนนั้นไม่มีใครรู้ แต่สิ่งที่ทุกคนรู้ตอนนี้คือ เขาเป็นนักเตะที่แฟนบอลเริ่มหลงรักเข้าให้แล้ว

.

ดังนั้น...หากจะขายหน้ากากอนามัย อย่าอัดคลิปลงโต้ง มันดูง่าววววว ให้บอกไปว่า "ผ้าใยสังเคราะห์สีฟ้า มีเชือกติดข้าง" แค่นี้ คนก็ไม่เข้าใจแล้ว

ไปล่ะ จบ สวัสดี