เจอร์เก้น คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์

blog

คล็อปป์โต้เป๊ปแชมป์พรีเมียร์มีได้แค่ทีมเดียว

5 ปีที่แล้ว  2,811

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ชี้แชมป์พรีเมียร์ลีก มีได้เพียงแค่ทีมเดียวเท่านั้น สวนทางกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯซิตี้ที่โลกสวย มองว่า "หงส์แดง" กับ "เรือใบสีฟ้า" คู่ควรที่จะได้แชมป์ทั้งคู่

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ คล็อปป์ มองสวนเป๊ป แชมป์พรีเมียร์ลีก มีได้เพียงแค่ทีมเดียวเท่านั้น

คล็อปป์ แสดงความเห็นสวนกลับ กวาร์ดิโอล่า ที่ยกให้ "หงส์แดง" กับ "เรือใบสีฟ้า" คู่ควรกับแชมป์พรีเมียร์ลีกทั้งคู่ โดยบอกว่าในโลกความเป็นจริง มีแค่ทีมเดียวเท่านั้น ที่จะได้ครองเจ้าลูกหนังอังกฤษ

"มันไม่มีทางเกิดขึ้น สุดท้ายแล้วเราอยากจะไปอยู่ที่จุดนั้น เราไม่ได้เล่นเพียงเพื่อเป็นแชมป์เท่านั้นเมื่อจบฤดูกาล ใช่ นี่คือเป้าหมายที่สำคัญที่สุด และเรามีโอกาสใกล้เคียงมากๆ แต่มันเป็นครั้งแรกไม่ใช่ครั้งสุดท้าย มันก็แค่นั้นแหละ"

คล็อปป์ ยังเผยว่าตนภูมิใจที่สามารถลดช่องว่างระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ได้มากขึ้นในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา

"สโมสรและแฟนบอลรอคอยมานานสำหรับสิ่งนี้ มันค่อนข้างเซอร์ไพรส์เพราะเมื่อฤดูกาลที่แล้วเราตามหลังถึง 25 คะแนน นั่นเป็นเรื่องดีซึ่งนี่คือทั้งหมดที่ผมจะพูดในเรื่องนี้"

"มันเป็นเรื่องดี เราต้องพยายามทำแบบนี้ต่อไป แต่มีเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่จะได้แชมป์ ถ้าเราได้แชมป์ เราก็คือแชมป์ ถ้าเราไม่ได้ก็ไม่ต้องเสียใจตราบใดที่เรายังคงทำผลงานได้ดีที่สุด ผมได้เห็นสิ่งนี้มาตลอดทั้งฤดูกาล อย่างไรก็ตามเมื่อจบฤดูกาลนี่เป็นเพียงก้าวแรกเท่านั้น"