h1

h2

blog

มีแต่คนเตือน! “คล็อปป์” เผยมีคนเตือนเรื่องแชมป์บ่อย

5 ปีที่แล้ว  2,955

คล็อปป์ เข้ามากุมบังเหียน ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 พร้อมกับเซ็นสัญญาถึงปี 2019 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวประกาศเลยว่าถ้าได้อยู่ในตำแหน่งนี้ 4 ปี ตนก็น่าจะพาทีมได้แชมป์มาครองอย่างน้อย 1 รายการ และถ้าทำไม่ได้เขาก็อาจจะไปคุมทีมในสวิตเซอร์แลนด์แทน


คล็อปป์ ซึ่งต่อสัญญากับทีมถึงเดือนมิถุนายน ปี 2022 ไปเมื่อปี 2016 เผยว่า "พักหลังมานี้หลายคนเตือนผมเยอะมากว่าตอนที่ผมเข้ามาทำงานที่นี่ และเซ็นสัญญากับทีมเป็นเวลา 4 ปีน่ะ ผมเคยพูดเอาไว้ว่าเราน่าจะได้แชมป์บางรายการภายในระยะเวลา 4 ปี ซึ่งตอนนี้มันยังไม่เกิดขึ้น ทั้งสโมสรและผมต่างก็มีหน้าที่ที่จะต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อทำให้สโมสรประสบความสำเร็จมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนมันจะใช้เวลานานแค่ไหนนี่ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน"


"ผมพอใจกับสถานการณ์ของเราในตอนนี้มากๆ จริงอยู่ว่ามันยังไม่ใช่สถานการณ์ที่เราต้องการในตอนจบฤดูกาล แต่การยอมรับจากคนภายนอก อย่างเช่นการที่เราเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างน้อย 2 ฤดูกาลติดต่อกัน มันก็พิเศษมากๆ ฤดูกาลนี้ก็มีหลายทีมที่พยายามจะคว้าแชมป์ให้ได้ และมันไม่เกิดขึ้นด้วยหลายๆ สาเหตุ แน่นอนว่าบางครั้งคุณต้องการโชคช่วยบ้าง"