h1

h2

blog

“โปเช็ตติโน่” ยก “สเปอร์ส” เป็นวีรบุรุษพาทีมเข้าตัดเชือก

5 ปีที่แล้ว  3,084

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่องนักเตะของตนว่าเป็นวีรบุรุษอย่างแท้จริง หลังจากที่ทัพ "ไก่เดือยทอง" ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา


กุนซือชาวอาร์เจนไตน์เผยว่า "สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือการที่เราเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้แล้ว และผมก็คิดว่าเราคู่ควรกับมันแล้วล่ะ บรรดาลูกทีมของผมถือเป็นวีรบุรุษเลย ผมเองก็บอกกับพวกคุณไปตั้งแต่ก่อนเกมนี้แล้วว่าผมรู้สึกภูมิใจในตัวพวกเขามากๆ ไม่ว่าสุดท้ายแล้วมันจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ซึ่งการที่เราไปถึงรอบรองชนะเลิศได้ และสร้างประวัติศาสตร์ได้แบบนี้มันก็ยิ่งทำให้ผมภูมิใจในตัวพวกเขามากขึ้นไปอีก"


ทั้งนี้ ในช่วงท้ายเกมมันมีชอตที่เป็นประเด็นร้อน จากการที่ ราฮีม สเตอร์ลิง ดาวเตะ แมนฯ ซิตี้ ส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายได้ แต่กรรมการไม่ให้ประตูเพราะพอไปดูคลิปทางวีเออาร์แล้วก็เห็นว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ คนที่จ่ายบอลให้ สเตอร์ลิง ล้ำหน้าตั้งแต่ก่อนหน้านั้น ซึ่ง โปเช็ตติโน่ กล่าวว่านี่เป็นการแสดงให้เห็นอีกครั้งว่า วีเออาร์ มีความสำคัญมากแค่ไหน "ผมไม่ได้ดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรอก มันเป็นเรื่องยากที่จะมาใจเย็นหรือรู้สึกสงบหลังจบเกมได้ คุณต้องเชื่อใจใน วีเออาร์ ในตอนที่มันตัดสินเป็นประโยชน์กับคุณ ผมพูดไปตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้วว่าการเอา วีเออาร์ มาใช้ในกีฬาฟุตบอลมันจะเป็นการเปลี่ยนวงการนี้ไปโดยสิ้นเชิง และผมก็สนับสนุนในการพยายามช่วยกรรมการ คุณต้องยอมรับคำตัดสินที่ออกมา ไม่ว่ามันจะเป็นประโยชน์กับคุณหรือไม่ก็ตาม"