วิเคราะห์ฟุตบอล : พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์ฟุตบอล : พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

blog

วิเคราะห์ฟุตบอล : พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ ลิเวอร์พูล v ไบรท์ตัน

4 ปีที่แล้ว  4,257

วิเคราะห์ฟุตบอล : พรีเมียร์ลีก อังกฤษ


เสาร์ 30 พ.ย. 62



ลิเวอร์พูล v ไบรท์ตัน   22.00 น.




วิเคราะห์ทีม ลิเวอร์พูล

    ถ้าหงส์แดงหลีกเลี่ยงความพ่ายแพ้ในเกมนี้ได้ พวกเขาก็จะทำสถิติไร้พ่ายยาวนานที่สุดเทียบเท่ากับที่เคยทำไว้ 31 นัดในลีกสูงสุด ในช่วงพฤษภาคม 1987 ถึงมีนาคม 1988

    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันจะไม่มี ฟาบินโญ่ ที่ติดโทษแบนเนื่องจากสะสมครบ 5 ใบเหลือง แถมเจ้าตัวก็ยังเจ็บข้อเท้ามาจากเกมพบ นาโปลี ซึ่งคาดว่าจะต้องพักราว 8 สัปดาห์เลยทีเดียว

    ในรายของ นาบี เกอิต้า ที่ไม่ได้ลงเล่นในเกมล่าสุดเนื่องจากมีอาการป่วยกลับมาซ้อมได้ตามปกติแล้ว ส่วนแนวรุกทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ยังอยู่กันพร้อมหน้า

   วิเคราะห์ทีม  ไบรท์ตัน

    เดอะ ซีกัลล์ส ไม่ชนะเลยตลอด 5 นัดเยือนในลีก ตั้งแต่ที่พวกเขาบุกโค่น วัตฟอร์ด ได้ในสัปดาห์เปิดซีวั่น (เสมอ 1 แพ้ 4)

    กุนซือ เกรแฮม พ็อตเตอร์ อาจจะไม่สามารถใช้งาน ซอลลี่ มาร์ช ได้ เนื่องจากปัญหาที่โคนขาหนีบ แต่ อารอน คอนนอลลี่ กองหน้าดาวรุ่งนั้นสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาได้แล้ว

    ในรายของ ลูอิส ดังค์ กองหลังกัปตันทีมก็รีเทิร์นมาจากโทษแบนเช่นกัน หลังจากไม่ได้ลงเล่นในเกมสัปดาห์ก่อนที่พ่าย เลสเตอร์

   วิเคราะห์ 11 ตัวจริง

    ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, เดยัน ลอฟเรน, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

    ไบรท์ตัน (4-4-2) : แม็ทธิว ไรอัน - มาร์ติน มอนโตย่า, อดัม เว็บสเตอร์, ลูอิส ดังค์, แดน เบิร์น - สตีเว่น อัลซาเต้, ดาวี่ ปร็อปเปอร์, เดล สตีเฟ่นส์, เลอันโดร โตรสซาร์ - นีล โมเปย์, อารอน คอนนอลลี่

    ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ็ตกินสัน



  วิเคราะห์รูปเกม  ลิเวอร์พูล เล่นได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในหลายเกมหลัง ทว่าก็ยังเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้ นัดนี้เฝ้ารังด้วยขุมกำลังที่ค่อนข้างครบ แม้จะขาด ฟาบินโญ่ แต่กับเกมแบบนี้ก็คงรับมือไหว แถมทรงบอลของ ไบรท์ตัน ก็น่าจะเข้าทางด้วย เชื่อว่าหงส์แดงมีโอกาสถล่มขาดได้เลย


    ผลที่คาด

    ลิเวอร์พูล ชนะ ไบรท์ตัน 3-0