โซลชา ไม่ท้อหวังพาผีจบท็อปโฟร์ฤดูกาลนี้ให้ได้

โซลชา ไม่ท้อหวังพาผีจบท็อปโฟร์ฤดูกาลนี้ให้ได้

blog

เป้าหมายเดิม! โซลชา ไม่ท้อหวังพาผีจบท็อปโฟร์ฤดูกาลนี้ให้ได้

5 ปีที่แล้ว  2,844



เกมที่สนามโมลินิวซ์ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" บุกไปนำก่อนจากลูกซัดไกลของ สก็อต แม็คโทมิเนย์ นาที 13 แต่โดน ดิโอโก้ โชต้า ซัดให้ "หมาป่า" ตีเสมอในครึ่งแรก 1-1


ครึ่งหลังนาที 57 ยูไนเต็ดต้องเหลือแค่ 10 คนเพราะ แอชลีย์ ยัง พลาดโดนใบเหลืองแดง ก่อนที่ทีมจะมาเสียจากการทำเข้าประตูตัวเองของคริส สมอลลิง ก่อนจบเกมและพ่ายแพ้ไป 1-2


นั่นทำให้ยูไนเต็ดยังคงรั้งอันดับที่ 5 เหมือนเดิม แข่งมากกว่าอันดับสามและสี่อย่างอาร์เซนอลกับท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ตามหลัง 2 และ 1 คะแนนตามลำดับ แถมมีสิทธิ์โดนอันดับหกอย่างเชลซีแซงได้อีกด้วย


หลังเกมโซลชากล่าวว่า "เราควรนำสามลูก น่าจะทำได้ หรือควรจะทำได้ด้วย และเราก็มาสร้างหายนะให้ตัวเองอีก มันเป็นเกมที่ดีจนถึงตอนที่พวกเขาทำประตูที่สองได้สำเร็จ"


"10 นาทีหลังจากที่พวกเขายิงตีเสมอได้นั้นดูเหมือนเราไม่นิ่งเอง แต่จากนั้นก็กลับมาสู่เกมได้ เราควรชนะเกมนี้แต่เป็นเพราะผู้รักษาประตูของพวกเขารุย ปาทริซิโอที่เซฟมากมาย"


"คุณไม่สามารถกำหนดผลการแข่งได้ เราควบคุมสิ่งที่อยู่บนสนามได้ ในเรื่องของการเล่น และคืนนี้เราก็เล่นได้ดีพอ สร้างโอกาสที่จะชนะในเกมได้อีกด้วย"


"เกมแบบนี้มันยากอยู่แล้วและฟอร์มการเล่นของเราก็สมควรจะเป็นผู้ชนะ นี่แหละฟุตบอล มันไม่เหมือนคณิตศาสตร์ บางวันคุณก็ยิงห่างเลย แต่วันนี้ผู้รักษาประตูของพวกเขามีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ"


ส่วนเกี่ยวกับการลุ้นจบท็อปโฟร์ โซลชากล่าวอีกว่า "หลังจบโปรแกรมทีมชาติผมเคยพูดว่าเราต้องการ 18 แต้มในช่วง 8 นัดสุดท้าย"


"เราได้สามแต้มในเกมกับวัตฟอร์ดและตอนนี้เราต้องการ 15 แต้มในอีก 6 นัดสุดท้าย เพราะงั้นเราเหลือเกมให้แพ้อีกไม่มากนักแล้ว" 

แปลโดย Playmaker