โซลชาโต้ “ฟาน กัล” ไม่ได้ชอบจอดรถบัสอย่างที่ถูกกล่าวหา

โซลชาโต้ “ฟาน กัล” ไม่ได้ชอบจอดรถบัสอย่างที่ถูกกล่าวหา

blog

นั่นไม่ใช่เลือดผี! โซลชาโต้ “ฟาน กัล” ไม่ได้ชอบจอดรถบัสอย่างที่ถูกกล่าวหา

5 ปีที่แล้ว  2,661



    ฟาน กัล ออกมาแสดงความเห็นว่า โซลชาก็ชอบใช้แผนรถบัสเป็นหลัก เหมือนในสมัยของ โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือผีแดง ไม่ได้หันไปเน้นเล่นเกมรุกเหมือนในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พร้อมบอกว่าที่ โซลชา ได้รับการยกย่อง ก็เป็นเพราะแค่เขาพาทีมชนะได้เท่านั้นเอง


    โดยโซลชาได้ออกมาตอบโต้เรื่องนี้ว่า

        "ฟาน กัล มีสิทธิ์ที่จะคิดแบบไหนก็ได้ แต่ถ้าลองมองดูเกมต่างๆ แล้วคุณก็จะเห็นว่าในบางนัดเราไล่กดดันสูงมาก, ได้บอลตั้งแต่ในแดนของคู่แข่ง และครองเกมเอาไว้ได้ เขาอาจจะพูดถึงเกมกับ เปแอสเช ก็ได้ วันนั้นเราต้องเล่นเกมรับให้ดีในบางสถานการณ์ และรอเล่นงานพวกเขาในจังหวะสวนกลับเร็ว"


    "สิ่งที่สำคัญคือเรื่องที่ว่าคุณเอาบอลมาครองได้ในจุดไหนของสนาม คุณอยากเล่นเกมรับให้ดี, อยากเอาบอลมาครองให้ได้ เพื่อที่จะได้บุกขึ้นหน้า คุณต้องแย่งบอลมาครองให้ได้เพื่อที่จะเล่นเกมบุก และสำหรับผมแล้วมันก็ทำได้จากทั้ง 2 ด้าน เราสามารถเล่นแบบรวดเร็วได้หรือไม่น่ะเหรอ ได้แน่นอนสิ ทำไมจะไม่ได้ล่ะ ? มันสามารถเป็นแบบนั้นได้อยู่เสมอตราบใดก็ตามที่ความตั้งใจของคุณในตอนที่แย่งบอลมาครองได้คือการเล่นเกมบุก"


    "รากฐานที่สำคัญของทุกทีมคือต้องเล่นให้ดีในตอนที่ไม่ได้ครองบอล ถ้าคุณทำอย่างนั้นได้คุณก็มีโอกาสดี บางครั้งเราก็ต้องดัดแปลงใช้ทั้งการกดดันสูง, การกดดันในพื้นที่ของเราเอง, การกดดันตรงกลางสนาม ปะปนกันไป ซึ่งผมรู้สึกดีใจและเป็นหนี้บุญคุณกุนซือคนก่อนๆ ที่ผมได้รับสืบทอดทีมมาจากพวกเขา"


    "นักเตะเกือบทุกคนที่นี่เคยอยู่ทั้งในยุคของ มูรินโญ่, ยุคของ ฟาน กัล, ยุคของ (เดวิด) มอยส์ และยุคของ เฟอร์กี้ มาแล้ว ดังนั้นพวกเขาเลยมีความรู้ที่ดี พวกเขารู้จักความเหมาะสมทั้งด้านการเล่นเกมรับและเกมรุก แน่นอน เราคงจะมีการเพิ่มนักเตะมา 1 หรือ 2 คน แต่นั่น (การเล่นให้ดีตอนที่ไม่ได้ครองบอล) ถือเป็นแกนกลางของทีมมาตั้งแต่ยุคของเจ้านาย (เฟอร์กูสัน) แล้ว"

        

แปลโดย     No.10