h1

h2

blog

ไม่ขอสนลิเวอร์พูล! “เปป” ขอสนแค่ “เรือใบ” ชนะพอ

5 ปีที่แล้ว  3,087

เปป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยตนไม่ได้สนใจเรื่องของ ลิเวอร์พูล คู่แข่งลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แล้ว ขอแค่พาทีมตัวเอง คว้าชัยชนะเป็นพอ

    กวาร์ดิโอล่า เผยว่า "มันเป็นเรื่องดีกว่าที่จะไม่สนใจเพื่อนบ้านของคุณ (หมายถึง ลิเวอร์พูล) พวกเขายังต้องเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เหมือนกัน ถ้าคุณหันไปสนใจอย่างอื่น คุณก็จะทำแต้มหล่นทันที เราได้เห็นกันแล้วว่าทุกทีมสามารถคว่ำคุณได้ ดังนั้นเราจึงต้องมีสมาธิกันอย่างเต็มที่"

    "แน่นอนว่าผมอยากเป็นจ่าฝูง แต่มันก็ขึ้นอยู่กับฟอร์มของเราเอง ต้องทำยังไงถึงจะได้แชมป์ลีกน่ะเหรอ ? คุณก็ต้องชนะทุกเกมไง สิ่งที่สำคัญคือการเล่นภายใต้ความกดดัน ทุกเกมมันสามารถเกิดอะไรก็ได้ทั้งนั้น แต่ทางเลือกเดียวของเราคือต้องชนะเอาไว้ก่อน แล้วหลังจากนั้นเราก็จะมาดูกันว่าเราจะไปได้ไกลแค่ไหน ตอนนี้โชคชะตามันอยู่ในมือของเราเอง ผมไม่ได้สนใจเรื่องของ ลิเวอร์พูล เลย มันไม่สำคัญหรอกว่าตอนนี้พวกเขาทำอะไรอยู่ คุณต้องกลับไปเล่นด้วยจังหวะที่ดีให้ได้ ทุกคนต่างก็มีสถานการณ์ของตัวเองทั้งนั้น"

        ลิเวอร์พูลนำเป็นจ่าฝูงมี 76 แต้ม จากการลงเล่น 31 นัด นำหน้า "เรือใบสีฟ้า" 2 แต้ม แต่ลงเล่นมากกว่าอยู่ 1 นัด ทำให้ถ้า กวาร์ดิโอล่า พาทีมบุกไปชนะ ฟูแล่ม ในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคมนี้ได้ พวกเขาก็จะขึ้นไปเป็นจ่าฝูงแทนทันที