h1

h2

blog

คล็อปป์" รับ "หงส์แดง" ต้องมีการพัฒนาต่อไป

5 ปีที่แล้ว  2,904

แมตช์นี้ ลิเวอร์พูล ได้ประตูขึ้นนำจาก ซาดิโอ มาเน่ แต่ความผิดพลาดระหว่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ อลีสซง เบ็คเกอร์ ทำให้ ไรอัน บาเบล ตีเสมอได้ เดชะบุญที่พวกเขาได้จุดโทษช่วงท้ายเกม และ เจมส์ มิลเนอร์ จัดการไม่เหลือซาก ทำให้ตอนนี้ "หงส์แดง" ทำแต้มหนีห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้ว 2 คะแนน อย่างไรก็ตาม "เรือใบสีฟ้า" แข่งน้อยกว่า 1 นัด

คล็อปป์ เปิดใจว่า "ตอนนี้ผมอยากได้ผลการแข่งขันสกอร์ 2-1 มากกว่า 1-0 เพราะการคัมแบ็กจากสถานการณ์แบบนั้น ผมคิดว่าเราสมควรอย่างที่สุดที่จะได้ชัยชนะในเกมนี้ มันเป็นผลการแข่งขันที่สำคัญมากๆ ครึ่งแรกเราเล่นขาดความต่อเนื่องไปหน่อย ส่วนครึ่งหลังเราทำทุกอย่างดีดีเยี่ยม"

"อย่างไรก็ตามหลังจากที่นำ 1-0 ถ้าคุณไม่สามารถฆ่าคู่แข่งได้อะไรๆ ก็สามารถเกิดขึ้นได้เมอ บาเบล อยู่ตรงนั้นพอดี และฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ล่ะ พวกเขาสมควรได้ประตูแต่เราก็สมควรได้ 3 แต้มเช่นกัน ผมอยากบอกว่านี่เป็นช่วงบ่ายที่ดีเยี่ยม ผมไม่สงสัยเรื่องลูกทีมของผมมีอาการประหม่า เพราะนี่เป็นเกมที่มีความเข้มข้นมากๆ"

"มีหลายคนพูดว่าเราต้องมีความเชื่อมั่นมากกว่านี้ แต่เราอยู่ในช่วงที่ต้องพัฒนากันต่อไป มันยังไม่จบ พวกเขามีความนิ่งมากๆขึ้น สำหรับวันนี้เราทำผลงานได้ดีเยี่ยม มันก็แค่นั้นล่ะ แต่สิ่งสำคัญเราต้องมีความคงเส้นคงวา" อดีตนายใหญ่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าว